Bốn doanh nghiệp nhập khẩu "rác" bị xử phạt 500 triệu đồng

Ngày 27-4, Cục Cảnh sát môi trường đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với 4 công ty tại Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh): Công ty cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Quế Thành, Công ty TNHH Dịch vụ thương mại và xuất nhập khẩu Phúc Đạt, Công ty TNHH MTV Đại Nam và Công ty cổ phần Thương mại quốc tế NC; tổng mức phạt 500 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, Công ty NC đã mở tờ khai hải quan tại Cảng Hải Phòng để nhập các lô hàng hạt nhựa nguyên sinh và đồng mảnh cắt nhỏ (thuộc loại hàng miễn kiểm hóa). Công ty Quế Thành khai báo nhập nhựa phế liệu, có chứng thư giám định phù hợp với tiêu chuẩn nhập khẩu. Công ty Phúc Đạt và Công ty Đại Nam cũng khai báo nhập hàng kèm theo chứng thư giám định. Với các giấy tờ thủ tục trên, hải quan Hải Phòng đã cho phép các doanh nghiệp được thông quan. Nhưng qua kiểm tra thực tế 34 container của các công ty trên, Cục Cảnh sát môi trường phát hiện 21 container chứa hàng hóa là chai lọ nhựa, mảnh nhựa cắt nhỏ, chưa được làm sạch, có lẫn tạp chất và mùi khó chịu.

Các doanh nghiệp đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường. Bên cạnh quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Cục Cảnh sát môi trường đã buộc các công ty trên phải tái xuất toàn bộ lô hàng vi phạm ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Theo HNMO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm