Buôn bán ngày lễ ế ẩm

Tiểu thương các ngành hàng thịt, thủy hải sản, rau củ ở chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình) than buôn bán mấy ngày lễ ế ẩm, giá các mặt hàng có nhích nhẹ nhưng không đáng kể. Lượng hàng lấy về bán cũng không bằng ngày thường. So với mùa lễ năm ngoái thì năm nay buôn bán kém nhiều.

Ông Đỗ Phan Thanh Bảo, Giám đốc marketing Công ty Cổ phần Thực phẩm và Nước giải khát Dona Newtower, thông tin sức mua toàn thị trường nhìn chung giảm 10%-20% so với cùng kỳ năm trước. Sự sụt giảm này cũng nằm trong dự đoán của công ty. Hy vọng sau lễ khi mọi hoạt động trở lại, sức mua sẽ phục hồi.

Còn tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11), Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (diễn ra từ ngày 28-4 đến 3-5), ba ngày đầu thưa thớt khách, ban tổ chức kỳ vọng sẽ hút khách đến mua sắm những ngày cuối. Song đại diện Công ty Sản xuất Thực phẩm Công nghệ Bảo Long cho biết sức mua cũng không tăng như kỳ vọng. Chưa có số liệu tổng kết chung về sức mua toàn thị trường trong mùa lễ này nhưng sức mua tại hội chợ năm nay giảm 40% so với hội chợ năm trước.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm