Cá Koi ‘khủng’ của Nhật về vùng ven Sài Gòn

Việt Nam đã sản xuất được loại cá Koi quốc ngư Nhật Bản

Mô hình cá Koi (loại cá chép Nhật) đã phát triển ở các nước từ lâu nhưng tại Việt Nam chỉ vừa mới du nhập vào nhưng cũng đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của người dân. Mới đây, tại Củ Chi, mô hình du lịch tham quan trại nuôi cá cảnh đầu tiên tại Việt Nam đã được khai trương tại trang trại Hải Thanh Koi Farm.

Nơi đây được cho là đơn vị sản xuất cá Koi có quy mô nhất ở Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Trang trại đã sản xuất được những con cá Koi vượt qua các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế trị giá hàng ngàn USD. Ngoài ra, trang trại có diện tích hàng chục hecta phục vụ nuôi cá và đan xen cây trồng ăn quả giúp du khách được tận hưởng những hình thức du lịch hấp dẫn.

Trao đổi, ông Nguyễn Việt Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, huyện đã có nhiều chính sách khuyến khích người dân phát triển du lịch trên địa bàn. Mô hình cá Koi ở trang trại sẽ giúp du khách có điểm dừng chân lí tưởng khi có thể tham quan du lịch và thoải mái với những đặc trưng của vùng miền “Đất thép thần đồng”.

Một con cá Koi "khủng" tại trang trại

Những con cá Koi “khủng” sẽ được trưng bày tại trang trại cho khách tham quan, chiêm ngưỡng. Ngoài việc được tham quan quy trình sản xuất cá hiện đại du khách sẽ được hướng dẫn cách làm hồ nuôi, cách chọn cá đẹp, cách nuôi cá, chăm sóc cá tại đây.

Theo thông tin, cá Koi là quốc ngư của Nhật Bản. Tuy nhiên, sau hàng chục năm nghiên cứu, phát triển thì Việt Nam đã sản xuất thành công loài cá này trong nước và tiêu chuẩn cá Koi cũng không thua kém gì các nước trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm