Chợ vắng, TTTM nô nức khách mua sắm

Do vậy, lượng người đến các siêu thị, trung tâm thương mại mua sắm rất đông.

Tại Co.opmart Foodcosa ở quận Gò Vấp, Parkson C.T Plaza ở quận Tân Bình… không khí mua bán, vui chơi nhộn nhịp. Chị Lê Thị Hà, nhà ở quận Tân Bình, cho hay đã dẫn gia đình đến đây vui chơi kết hợp mua sắm. “Ở những nơi này tích hợp vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm… nên thu hút nhiều gia đình như chúng tôi. Hơn nữa có nhiều dịch vụ để cả nhà tùy nhu cầu có thể sử dụng. Chẳng hạn con cái vào khu vui chơi giải trí, cha mẹ đi mua sắm và cả nhà cùng ăn uống ngay tại chỗ nên rất thuận tiện” - chị Hà nói.

Tuy nhiên, ghi nhận ở một số chợ như Phạm Văn Hai, Hoàng Hoa Thám, Trần Hữu Trang… trong hai ngày qua cho thấy lượng khách đến mua sắm không nhiều. Dù đến 11 giờ trưa nhưng nhiều sạp rau, thịt, cá của các tiểu thương vẫn còn chất đầy. Nhiều tiểu thương cho biết lễ, tết nhưng sức mua không tăng như kỳ vọng.

Bà Lê Thị Nhi, tiểu thương chợ Gò Vấp, nói dù giá thịt heo giảm nhiều, như thịt đùi chỉ còn 70.000-75.000 đồng/kg nhưng bán rất chậm. “Tết Tây cứ tưởng mọi người không đi du lịch xa, sẽ đi chợ mua sắm nhiều hơn nhưng lượng thịt bán ra rất ít. Bình thường Chủ nhật bán được khoảng 6 triệu đồng nhưng hôm nay (ngày 1-1-2017) gần hết ngày mà chỉ bán được 3,5-4 triệu đồng” - bà Nhi nói. Dù rơi vào lễ, tết nhưng giá nhiều loại rau củ hạ nhiệt sau một thời gian tăng phi mã. Riêng một số mặt hàng giá vẫn còn cao, như ớt hiểm lên tới 100.000 đồng/kg.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.