Chưa sản xuất sản phẩm thị trường đang cần

PGS-TS Võ Thị Thanh Lộc, Viện Nghiên cứu và Phát triển Đồng bằng sông Cửu Long, phát biểu như trên tại hội thảo “Phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Việt Nam”, do Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức tại TP.HCM ngày 24-9.

Để khắc phục tình trạng trên, ông Lộc cho rằng các tỉnh, thành nên lập một nhóm chuyên gia nghiên cứu việc phát triển thị trường các sản phẩm chủ lực của địa phương. Từ nghiên cứu của nhóm sẽ biết rõ thế mạnh của các sản phẩm cũng như doanh nghiệp (DN) nào đang thu mua sản phẩm ở địa phương. Sau đó lãnh đạo tỉnh cử người có tâm, có tầm để làm việc trực tiếp với DN và có chính sách thu hút DN về xây dựng vùng nguyên liệu. “Cần hỗ trợ, thu hút DN đầu tư vào lĩnh vực này, vì chỉ có DN mới hiểu rõ về thị trường. Có như vậy mới bắt đầu sản xuất theo nhu cầu thị trường” - ông Lộc nói.

Nhiều đại biểu cũng cho rằng Nhà nước cần tích cực hỗ trợ việc đổi mới công nghệ thông qua việc đưa công nghệ cao vào nông nghiệp, đặc biệt là khâu sau thu hoạch và chế biến.

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm