Chương trình hỗ trợ pháp lý vẫn còn lạ với DN

Đó là nhận định của luật sư Trương Thị Hòa tại hội thảo “Chương trình hỗ trợ pháp lý cho DN” do Sở Tư pháp TP.HCM tổ chức vào ngày 10-11. Bà Hòa kiến nghị cần được bổ sung vào chương trình hỗ trợ pháp lý kinh tế các kỹ năng về phòng, chống tranh chấp quốc tế trong quan hệ thương mại với nước ngoài hiện nay đang bắt đầu phát sinh khá nhiều.

Một luật sư cho hay một nghịch lý là nhiều trung tâm hỗ trợ pháp lý lâm cảnh ngồi chơi xơi nước, dù thực hiện miễn phí. Lý do DN không biết mình có quyền lợi này. “Tôi đã từng chứng kiến một người định xin thành lập DN sửa xe, đến Sở Kế hoạch và Đầu tư tìm hiểu thủ tục, nghe nói phải có điều lệ DN là mất hồn, lật đật chuyển qua nhờ cò với chi phí 1,5 triệu đồng. Cò đề nghị ông này thành lập hẳn luôn công ty cổ phần sửa xe, hội đồng quản trị phải có ba người thì bổ sung vợ, con ông này vào” - ông kể.

Bà Ung Thị Xuân Hương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP - cơ quan chủ trì tham mưu về chương trình này, giải thích hỗ trợ pháp lý cho DN không đồng nghĩa với hoạt động tư vấn pháp lý có thu phí. Bà Hương rất đồng tình và chia sẻ với những ý kiến trên và sẽ đưa vào chương trình, đặc biệt là góp ý làm sao cho DN biết đến chương trình hỗ trợ pháp lý. Ngoài ra, giải pháp thực hiện để xây dựng trách nhiệm của các sở, ngành, DN cũng sẽ được Sở nghiên cứu để đưa vào nội dung chương trình.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm