Cung cấp danh sách, truy thuế taxi Uber

Liên quan đến hoạt động của xe Uber, Sở GTVT cho biết đã nhiều lần làm việc với Công ty TNHH Uber Việt Nam, thậm chí hướng dẫn trực tiếp về hợp đồng điện tử (theo đề án thí điểm) nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. Do vậy, Sở GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý các sai phạm của Uber Việt Nam.

Trước đó, Bộ GTVT đã yêu cầu các Sở GTVT TP Hà Nội và TP.HCM tăng cường quản lý xe hợp đồng điện tử theo mô hình Uber, Grab. Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu các sở chỉ đạo thanh tra giao thông phối hợp với công an, cơ quan thuế đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm với xe hợp đồng dưới chín chỗ, đặc biệt đối với các trường hợp sử dụng phần mềm không đúng quy định.

Theo Bộ GTVT, khi triển khai đề án thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng thì chỉ Công ty TNHH GrabTaxi, Công ty Cổ phần Ánh Dương gửi đề án. Riêng Công ty TNHH Uber Việt Nam, Bộ GTVT đã nhiều lần làm việc, hướng dẫn song vẫn chưa nhận được đề án.

Theo đề án thí điểm, các doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng (khai thác ô tô dưới chín chỗ được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và cấp phù hiệu xe hợp đồng) tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Khánh Hòa sẽ được thực hiện thí điểm việc đặt xe qua phần mềm trên điện thoại di động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm