Đà Lạt: Giá phòng nghỉ có nơi tăng gấp 8 lần

Sáng 1/5/2011, tại Vườn hoa thành phố Đà Lạt, hàng trăm ô tô các loại – trong đó phần lớn là xe trên 45 chỗ ngồi cùng hàng chục nghìn khách đến khu tham quan này.

Đến chiều 1/5/2011, hàng đoàn xe du lịch nối dài cùng hàng ngàn du khách mua sắm tràn ngập khu vực chợ Đà Lạt. Các vòng xoay giao thông Đà Lạt từ ngày 30/4/2011 thường xuyên ùn tắc cục bộ vì quá tải buýt, ôtô, và số lượng du khách.

Đà Lạt: Giá phòng nghỉ có nơi tăng gấp 8 lần ảnh 1

Ôtô và du khách mua sắm tràn ngập khu vực chợ Đà Lạt chiều 1/5/2011. Ảnh: Trần Đức Tài

Kỳ nghỉ năm nay du khách đến Đà Lạt không chỉ là khách đến từ TP Hồ Chí Minh chiếm phần lớn mà còn có đông du khách đến từ khu vực miền Trung, Tây Nguyên… và các tỉnh phía bắc – đặc biệt là khách từ Hà Nội.

Các khu du lịch được đầu tư với nhiều cảnh đẹp, hồ Xuân Hương đã “lung linh” trở lại, thời tiết Đà Lạt đang đẹp… là những nguyên nhân chính thu hút mạnh du khách đến Đà Lạt. Ước tính lượng du khách đến Đà Lạt kỳ nghỉ này không dưới 100.000 lượt.

Đà Lạt: Giá phòng nghỉ có nơi tăng gấp 8 lần ảnh 2

Giao thông Đà Lạt từ ngày 30/4 thường xuyên ùn tắc cục bộ vì quá tải xe và du khách. Ảnh: Trần Đức Tài

Du khách đổ về Đà Lạt tăng vọt, giá phòng nghỉ tại các khách sạn lớn không tăng nhưng ngược lại các nhà nghỉ tư nhân lại đồng loạt tăng giá phòng lên gấp 4 lần so với ngày thường.

Cá biệt có một số nhà nghỉ trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phan Bội Châu, Nguyễn Văn Trỗi, Bùi Thị Xuân… đã găm phòng và đột ngột tăng giá cao đến gấp 8 lần, cụ thể giá phòng nghỉ 2 giường ngày thường là 250.000 đồng đã nâng lên 2 triệu đồng/ngày đêm.

Ông Hoàng Ngọc Huy, trưởng Phòng quản lý du lịch, sở Văn hóa, thể thao và du lịch Lâm Đồng cho biết: “Lượng khách đổ về Đà Lạt khá đông nhưng với hơn 700 khách sạn, nhà nghỉ, với công suất trên 38.000 khách/ngày đêm nên thành phố này vẫn đáp ứng được nhu cầu lưu trú cho du khách. Tuy nhiên, cũng có hiện tượng một số cơ sở lưu trú găm phòng, sau đó nâng giá lên gấp nhiều lần, nhưng số này không nhiều”.

Khách đông, nhiều cơ sở phục vụ ăn uống ở khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt luôn chật kín người. Các khu điểm du lịch: Đồi Mộng Mơ, Thung lũng Tình yêu, Thung lũng Vàng, hồ Tuyền Lâm, thác Prenn, thác Datanla… đều trong tình trạng quá tải, du khách chật vật mới mua được vé vào cổng tham quan.

Trong ngày 1/5/2011, tại một số giao lộ ở khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt và các điểm tham quan đã xảy ra kẹt xe cục bộ kéo dài, lưu thông đi lại trên địa bàn bị ảnh hưởng. Công an thành phố Đà Lạt đã phải huy động lực lượng thường trực để phân luồng, hạn chế ách tắc giao thông.

Theo Quang Sáng - T.H (SGTT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm