Đến cuối tuần sau sẽ hoàn trả thuế hết cho DN

Tại buổi đối thoại, đại diện Công ty TNHH TM Tân Nhất Hương cho hay đã nhận được quyết định hoàn thuế 21 tỉ đồng ký ngày 4-2 song đến nay vẫn chưa nhận được tiền.

“Cục Thuế trả lời bằng văn bản rằng đã nhận được quỹ hoàn thuế từ Tổng cục Thuế và từ ngày 14-3 đã ký quyết định hoàn trả để kho bạc hoàn thuế cho các doanh nghiệp. Nhưng đến ngày 16-3 chúng tôi vẫn chưa thấy tiền về. Vậy khi nào thì mới có tiền hoàn thuế?” - đại diện công ty này chất vấn.

Ông Đỗ Quốc Tuấn, Phó Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế Cục Thuế TP.HCM, khá lúng túng trước câu hỏi này. Ông nói: “Vấn đề có quyết định hoàn thuế rồi mà chưa trả tiền thì chúng tôi cũng… không biết nói sao. Xin gặp riêng để chúng tôi trả lời câu hỏi này”.

Tương tự, bà Trần Lệ Thu, đại diện Công ty Cao su Hòa Thuận, cũng cho biết đã nhận đến hai quyết định hoàn thuế. Một quyết định từ tháng 1 và một quyết định đầu tháng 3 với tổng số tiền được quyết định hoàn gần 14 tỉ đồng nhưng đến nay vẫn chưa thấy đồng nào.

Bà Thu bức xúc: “Các anh cứ bảo không có tiền, xin chủ trương, xin doanh nghiệp chờ đợi… Chúng tôi thấy Bộ Tài chính chưa thực thi pháp luật. Tính cả số thuế sắp có quyết định hoàn lẫn số thuế đã có hai quyết định hoàn thì Nhà nước nợ chúng tôi gần 40 tỉ đồng. Chúng tôi đã gọi đường dây nóng cho Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng rồi mà đường dây kẹt; chúng tôi cũng đã làm đơn gửi khắp các nơi rồi. Chúng tôi thông cảm cho Cục Thuế nhưng ai thông cảm cho chúng tôi? Thiếu vốn trong kinh doanh, chúng tôi đã thế chấp, cầm cố hết mọi thứ”.

Ông Tuấn khẳng định đã ký quyết định hoàn trả tiền rồi nhưng “nhiều lắm, đang ký dần dần, dần dần, xin doanh nghiệp thông cảm”.

Đến hơn 10 giờ sáng cùng ngày, sau gần hai tiếng đối thoại với doanh nghiệp, ông Tuấn nhận được một cuộc điện thoại. Sau đó ông Tuấn thông báo với các doanh nghiệp rằng: “Từ đây đến cuối tuần sau, doanh nghiệp sẽ nhận được tiền hoàn thuế hết. Các quyết định còn tồn đọng sẽ được hoàn trả hết. Cục Thuế vừa thông báo với tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm