Đồ nhựa Việt Nam ‘gặp nạn’ tại Ấn Độ

Nặng nề nhất là hàng Việt Nam lại bị kết luận biên độ phá giá cao nhất, khoảng 60%-70% (khoảng 1.700 USD/tấn sản phẩm), trong khi biên độ phá giá của hàng Trung Quốc là 45%-55% (tương ứng khoảng 1.300 USD/tấn) và Thái Lan là 20%-30% (tương đương 600 USD/tấn). Mức thuế chống bán phá giá đối với hàng Việt sẽ cao nhất, tương ứng với biên độ phá giá.

Đồ nhựa Việt Nam ‘gặp nạn’ tại Ấn Độ ảnh 1
 

Vụ kiện được khởi xướng đúng một năm trước, do một công ty nhựa Ấn Độ là Công ty TNHH Hamilton Housewares Pvt đệ đơn kiện. Kết luận cuối cùng của Ấn Độ là hàng nhựa nhập từ ba nước kể trên chiếm khoảng 97% tổng hàng nhựa nhập vào Ấn Độ, có phá giá, xuất sang Ấn Độ thấp hơn giá trị thông thường khiến ngành công nghiệp nội địa Ấn Độ đã phải chịu thiệt hại đáng kể, thiệt hại bị gây ra liên tục bởi hàng nhập khẩu.

Có 18 công ty xuất hàng sang Ấn Độ được đề cập trong vụ kiện, trong đó có bốn công ty Việt Nam là Công ty Thương mại Hà Nội, Vinh Cơ, Hương Đặng và công ty Machi. Trong vụ việc này, doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam duy nhất tham gia kháng kiện là Công ty Machi Enterprise Vietnam, có một doanh nghiệp Thái tham gia, không có công ty Trung Quốc nào tham gia kháng kiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm