Doanh nghiệp Nhật-Việt lập liên doanh thực phẩm

Theo kế hoạch, Marubeni sẽ xây dựng một hệ thống từ chế biến thức ăn chăn nuôi, nuôi gia súc, gia công chế biến thịt cho đến bán sản phẩm với tổng vốn đầu tư khoảng 50 tỷ yen (630 triệu USD); áp dụng công nghệ sản xuất, kỹ năng bảo quản lạnh khi vận chuyển để cung cấp thịt lợn và thực phẩm gia công, chế biến trên quy mô toàn quốc.

Marubeni sẽ xây dựng nhà kho quy mô lớn tại cảng Phú Mỹ dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2012. Tập đoàn này dự kiến sẽ nhập khẩu đậu tương và ngô từ Brazil để làm nguyên liệu sản xuất thức ăn gia súc.

Ngoài ra, Marubeni sẽ hợp tác với Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai tăng nguồn nguyên liệu sản xuất và tăng sản lượng thức ăn gia súc lên 3,5 triệu tấn vào năm 2020, gấp 3 lần so với hiện nay.

Marubeni cũng sẽ tham gia điều hành chung nông trường nuôi 1 triệu con lợn/năm của Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai.

Ngoài cung cấp thịt, liên doanh này còn gia công, chế biến thực phẩm như giò, xúc xích với sản lượng hàng vạn tấn/năm và cung cấp hàng cho các siêu thị của Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai và các hệ thống siêu thị khác.

Theo Minh Sơn (TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm