VỤ “TIN CHÍNH QUYỀN, DOANH NGHIỆP MẤT TIỀN TỈ”

Đưa ra giải pháp để dung hòa quyền lợi cho DN

Tại buổi làm việc, đại diện cho Công ty Lâm Gia Phát cho rằng nếu đúng khu đất của công ty đã mua thuộc dự án Tiểu đoàn Tây Đô thì đề nghị UBND thành phố xem xét, cấp cho công ty một khu đất khác có vị trí và giá trị tương đương hoặc có mức đền bù thiệt hại thỏa đáng, vì các sở, ngành thành phố sai sót trong việc xác nhận, cung cấp thông tin quy hoạch. Trong khi đó, công ty hoàn toàn không có lỗi nhưng lại phải chịu thiệt hại lớn - chí ít là 7,5 tỉ đồng. Đại diện Công ty Lâm Gia Phát đề nghị chính quyền giải quyết dứt điểm sự vụ này và đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.

Trước yêu cầu này của công ty, ông Mai Như Toàn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ đưa ra hướng xử lý như sau: TP Cần Thơ sẽ điều chỉnh giảm khoảng 1.200 m2 đất thuộc khu đất xây dựng doanh trại Tiểu đoàn Tây Đô và trạm xá để bố trí cho Công ty Lâm Gia Phát và khu đất này sẽ nằm ngoài ranh đất của doanh trại Tiểu đoàn Tây Đô. Còn phần đất phía trước là đường song hành sẽ tiến hành thu hồi và bồi thường cho công ty theo quy định. Tuy nhiên, ông Nguyễn Anh Tài - Phó Giám đốc Công ty Lâm Gia Phát cho rằng nếu chỉ giao cho công ty phần đất 1.200 m2 thì công ty không thể hoạt động hiệu quả được mà đề nghị thành phố xem xét, bố trí diện tích đất lớn hơn.

Trả lời vấn đề này, đại diện văn phòng UBND TP Cần Thơ cho hay vị trí đất mà TP xem xét bố trí cho DN khi mở đường song hành, phía công ty thuận tiện rất nhiều khi hoạt động. Phần diện tích đất bố trí mới 1.200 m2 sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng quy định. Sau khi có sự giải thích của các sở, ngành chức năng TP Cần Thơ, đại diện Công ty Lâm Gia Phát cơ bản đồng thuận nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng vì quyền quyết định thuộc về giám đốc công ty.

Như Pháp Luật TP.HCMđưa tin, đầu năm 2010, Công ty Lâm Gia Phát được Sở Xây dựng TP trả lời ba thửa đất ở quận Cái Răng mà công ty dự định mua chưa có quy hoạch chi tiết và theo quy hoạch chung đến năm 2025 đó là đất ở. Tương tự, UBND quận Cái Răng, Sở TN&MT đều thông tin khu đất không dính quy hoạch…

Công ty Lâm Gia Phát tin tưởng nên đã chi hơn 7,5 tỉ đồng mua đất… và được cấp giấy chứng nhận. Sau đó, quận Cái Răng thông báo thu hồi toàn bộ khu đất và bồi thường gần 900 triệu đồng vì cơ quan chức năng sai sót nghiệp vụ, thiếu cập nhật biến động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm