Fivimart bác thông tin loại bỏ nước mắm truyền thống

“Fivimart không phân biệt loại nước mắm nào. Là doanh nghiệp làm cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng nên bất cứ sản phẩm nào đạt quy chuẩn về an toàn thực phẩm đều được trưng bày trên kệ” - bà Hậu khẳng định. Trước đó, sau khi Vinastas công bố kết quả khảo sát chất lượng nước mắm trên thị trường, theo ghi nhận của một số cơ quan báo chí và NTD, siêu thị Fivimart trên địa bàn Hà Nội đã bỏ sản phẩm nước mắm truyền thống khỏi kệ và chỉ trưng bày các sản phẩm nước mắm công nghiệp.

Chiều cùng ngày 21-10, Vinastas đã có thông tin phản hồi về những ý kiến của dư luận cũng như các nhà khoa học liên quan đến đợt khảo sát nước mắm vừa qua. Vinastas cho rằng trong báo cáo khảo sát chỉ nêu ra thực trạng chung về mức độ ô nhiễm asen tổng trong nước mắm mà không nêu tên bất kỳ loại nước mắm nào; hoặc đưa ra một chỉ định cụ thể của công nghệ chế biến hay xuất xứ địa lý của cơ sở sản xuất nước mắm nào.

Kết quả khảo sát này sẽ là cơ sở tham khảo quan trọng để Bộ Y tế xem xét và quy định lại mức giới hạn tối đa cho phép asen tổng trong sản phẩm nước mắm cho đúng với bản chất nguyên liệu, công nghệ, tập quán sử dụng loại phụ gia này và đảm bảo an toàn cho NTD nước mắm.

“Chương trình khảo sát này không phải là một đề tài nghiên cứu khoa học nên chúng tôi không tiến hành các thủ tục quy định cho một đề tài nghiên cứu khoa học như một số ý kiến phát biểu trên các báo, đài. Tuy nhiên, theo đúng trình tự, sau khi có kết quả khảo sát, chúng tôi đã trực tiếp gặp và thông tin về các kết quả khảo sát này cho các cơ quan quản lý an toàn, chất lượng của Bộ Y tế, Bộ NN&PTNT và nhận được sự ủng hộ của các cơ quan này” - Vinastas khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.