Giá sữa cho trẻ em đã giảm

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết theo quy định hệ thống bán lẻ có thể duy trì giá bán cũ đến ngày 10-5 nhưng siêu thị Co.opmart đã cùng các nhà cung cấp rà soát nguồn hàng và giảm giá từ sáng 23-4. Giá 25 mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi mà siêu thị đang kinh doanh đã giảm từ 0,8% đến 4%.

Còn đại diện Lotte Mart thông tin siêu thị đã nhận được thông báo giảm giá sữa từ năm nhà cung cấp và đang giảm giá cho khoảng 23 loạisữa. Việc rà soát và giảm giá sẽ áp dụng từ ngày 12-5.

Ông Võ Hoàng Anh cho rằng việc áp dụng mức trần giá bán lẻ là chung cho toàn thị trường nhưng chi phí bán hàng của các kênh truyền thống lại thấp hơn siêu thị đã gây nhiều khó khăn cho kênh bán lẻ hiện đại. Do đó để đảm bảo giá bán không vượt trần theo quy định, siêu thị đã cắt giảm lợi nhuận, tận dụng tính hệ thống để gia tăng quyền lợi cho khách hàng thông qua nhiều hình thức. Theo một số cửa hàng sữa, các công ty sữa thông báo giá giảm với tỉ lệ không đáng kể. Điều đáng nói là trong danh sách sản phẩm các công ty kê khai lại giá, các mặt hàng sữa được giảm giá hầu như vắng bóng trên thị trường.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm