Giải độc đắc 92 tỉ đồng có vô hiệu vì... mua dạo?

Lâu nay vé số truyền thống được phân phối qua đại lý và người bán vé số dạo. Vietlott là loại vé cho phép người mua tự chọn số thông qua phiếu chọn số và vé sẽ được in bằng máy in vé của Vietlott.

Vấn đề nảy sinh là nhiều người mua vé Vietlott từ đại lý rồi mang đi bán dạo. Đặc biệt ở các tỉnh chưa có đại lý Vietlott thì nhiều người đặt mua vé số Vietlott từ các đại lý ở TP.HCM và vận chuyển về tỉnh để bán dạo. Giá vé tại đại lý là 10.000 đồng/vé và bán dạo là 12.000-13.000 đồng/vé. Nhiều người bán vé số truyền thống dạo cũng lấy thêm vé Vietlott để bán.

Đại diện một công ty sổ xố đã nêu ý kiến rằng có tình trạng các cặp số được in sẵn trên vé rồi phân phát đến các đại lý bán cho người chơi. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của các đơn vị khác.

Một số công ty cũng cho rằng vé tự chọn mà được in sẵn đem ra bán dạo là... sai. Việc trúng giải 92 tỉ đồng của chị Nguyễn Thị Ánh Đào (32 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) từ chiếc vé bán dạo là không phù hợp quy định.

Tuy nhiên, luật sư Nguyễn Đức Chánh, Giám đốc Công ty TNHH Luật Đức Chánh, phân tích việc bán vé số dạo không phải trách nhiệm của công ty hay đại lý của Vietlott. Bất cứ người nào cũng có quyền mua đi bán lại chiếc vé số này, không có gì vi phạm. Hơn nữa, Vietlott cũng đã cảnh báo người dân nên đến các đại lý mua. Không riêng gì vé số mà với nhiều mặt hàng khác đều có thể mua đi bán lại.

Về việc chiếc vé số bán dạo trúng giải 92 tỉ đồng, luật sư Chánh cho rằng chiếc vé này là vé thật, được giao dịch mua bán thật, không có giả tạo, không có lừa dối. Vietlott cũng đã xác nhận vé thật và hợp lệ để trao giải. Vì vậy không thể nói chiếc vé này vô hiệu, không được nhận thưởng.

Một số ý kiến khác cũng nhận định Vietlott đã công nhận tờ vé số đó là hợp lệ thì dù sau này nếu có xảy ra tranh chấp hay vướng mắc gì thì Vietlott phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với quyết định của mình chứ không ảnh hưởng đến người trúng giải.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.