Hàng ngàn mặt hàng giảm giá ‘khủng’

Những ngày gần đây, thị trường mua sắm tại TP.HCM trở nên nhộn nhịp hơn bình thường. Đây cũng là thời điểm “Tháng khuyến mãi” do Sở Công Thương tổ chức đang diễn ra với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp (DN) đồng loạt khuyến mãi, giảm giá.

Khuyến mãi “khủng”

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart, trung tâm điện máy Nguyễn Kim, siêu thị điện máy Thiên Hòa… lượng khách đến mua sắm rất nhộn nhịp.

Chị Nguyễn Phương Trâm - nhà ở quận 10, TP.HCM cho biết chị đến siêu thị Co.opmart mua thực phẩm, thiết yếu cho gia đình. “Hiện nay siêu thị đang diễn ra chương trình “Tự hào hàng Việt” với nhiều mặt hàng giảm giá đến 50% nên tôi tranh thủ đi mua sắm. Chẳng hạn, chiếc áo thun nam từ 280.000 đồng giảm chỉ còn 140.000 đồng” - chị Trâm nói.

“Tự hào hàng Việt” là chương trình lớn nhất trong năm của Co.opmart với mục tiêu quảng bá hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng, kích cầu mua sắm. Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết đây là một trong những chương trình khuyến mãi quy mô lớn nhất với kinh phí tổ chức lên đến 180 tỉ đồng. Các sản phẩm tham gia chương trình đa dạng như thời trang, sản phẩm công nghệ, sản phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm... Co.opmart cũng phối hợp với các ngân hàng và VNPT nhằm gia tăng quyền lợi cho khách hàng khi mua hàng. Đồng thời gắn kết với 600 nhà cung cấp giới thiệu đến người tiêu dùng hàng sản xuất trong nước chất lượng, góp phần thúc đẩy tiêu dùng và sản xuất nội địa.

Hàng ngàn nhu yếu phẩm giảm giá 50% tại siêu thị Co.opmart. Trong ảnh: Khách đang chọn mua hàng. Ảnh: TÚ UYÊN

Cô Nguyễn Thị Đây - nhà ở quận Bình Tân đang mua sắm tại Co.opmart nói thấy siêu thị có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như “Nông sản Việt - Ưu đãi mỗi ngày”, giảm giá 20%-30% mặt hàng rau củ quả, trái cây (bưởi Năm Roi, cam sành, dưa hấu, thanh long, sầu riêng...) nên đã không ngần ngại móc hầu bao, gia tăng mua sắm.

Không chỉ các mặt hàng tiêu dùng hằng ngày mà các sản phẩm điện máy, điện tử cũng giảm giá mạnh. Tại siêu thị điện máy Thiên Hòa Âu Cơ (Tân Phú), gia đình chị Trần Hoàng Oanh sau khi biết thông tin nhiều mặt hàng giảm đến 49% nên đến siêu thị này mua hàng. Gia đình chị chọn mua được lò viba Sanyo giá chỉ 970.000 đồng và một máy xay sinh tố Philips giá 870.000 đồng.

Nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi

Ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc marketing siêu thị điện máy Thiên Hòa, nói bên cạnh việc giảm giá, siêu thị đang đẩy mạnh các dịch vụ hậu mãi. Chẳng hạn, tăng cường việc thăm hỏi khách hàng ngay tại nhà để khắc phục nhanh những góp ý của khách, đảm bảo các hoạt động lắp đặt sản phẩm đúng theo quy chuẩn.

“Siêu thị giảm giá 3%-5% khi mua hàng trực tuyến, giao hàng nhanh trong vòng 24 giờ cho khách hàng tại TP.HCM và khách hàng có thể thanh toán trực tuyến hoặc thanh toán khi nhận hàng” - ông Hậu dẫn chứng.

Giám đốc marketing Khu mua sắm Đệ Nhất Phan Khang Trần Đình Lưu Phong cũng cho hay siêu thị kết hợp giữa giảm giá trực tiếp trên sản phẩm và gia tăng các giá trị tiện ích cho khách hàng. Liên tục tăng cường các dịch vụ sau bán hàng để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

Ông Phong dẫn chứng: “Khách hàng cần hỗ trợ thông tin đều được phục vụ 24/24 giờ; khách được mượn sản phẩm thay thế trong thời gian bảo hành. Ví dụ: Khi bảo hành máy giặt, khách sẽ được cho mượn máy giặt về dùng, khi bảo hành xong các sản phẩm đều có quà tặng”.

Tin tưởng hàng Việt

Nhận xét về những nỗ lực của DN trong việc cùng TP kích cầu sức mua, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, cho biết qua chương trình “Tháng khuyến mãi” cùng các chương trình xúc tiến thương mại khác cho thấy hơn 70% người tiêu dùng TP sẵn sàng ủng hộ hàng Việt; 80% hàng hóa bày bán ở chợ truyền thống là hàng Việt, tại siêu thị con số này là 90%-95%. Điều này cho thấy người tiêu dùng có xu hướng ngày càng tin tưởng sử dụng hàng Việt.

Nhận xét về chương trình tháng khuyến mãi, ông Nguyễn Ngọc An, Vụ phó Vụ Thị trường trong nước Bộ Công Thương, nói: “Chương trình có sức lan tỏa đến các địa phương trong cả nước. Qua đó giúp các DN nâng cao sức mạnh hàng Việt, hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, khích lệ các DN sản xuất sản phẩm có chất lượng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu”.

Hai dịch vụ mới

Saigon Co.op vừa giới thiệu hai dịch vụ tiện ích mới đến khách hàng. Đó là ứng dụng Co.opmart trên thiết bị di động. Giai đoạn đầu tiên, ứng dụng Co.opmart được triển khai trên hệ điều hành Android có tích hợp nhiều tiện ích như dễ dàng tra cứu điểm mua hàng, có thể đăng ký tham gia chương trình khách hàng thân thiết, thay đổi thông tin khách hàng mà không cần phải đến siêu thị. Khách hàng có thể tải ứng dụng Co.opmart bằng cách tìm kiếm từ khóa “Co.opmart” trên Google Play; phiên bản hệ điều hành iOS sẽ sớm ra mắt vào tháng 10-2015 với nhiều tính năng nâng cao.

Trang mua sắm online www.coophomeshopping.vn cũng được nâng cấp giao diện sinh động hơn, được bổ sung nhiều tính năng tiện ích như sàng lọc tìm kiến sản phẩm thông minh, thanh toán online, xem tivi trực tuyến, hỗ trợ tư vấn trực tuyến…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm