Khách được trả lại tiền bị ‘bốc hơi’ trong tài khoản

Cụ thể, một khách hàng tại TP.HCM có tài khoản thẻ ghi nợ quốc tế (Visa Debit) kết nối với tài khoản ATM với số dư hơn 240 triệu đồng.

Khách hàng này cho biết không hề để lộ thông tin cá nhân tài khoản thẻ, mật khẩu; không truy cập các trang web giả mạo; không thực hiện bất kỳ giao dịch nào… nhưng đầu tháng 9 vừa qua liên tiếp nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản mất hơn 22 triệu đồng.

Sau khi xác minh, Vietcombank đã nhanh chóng làm việc với khách hàng, đồng thời ứng trước khoản tiền bị mất trước khi có kết quả tra soát và xác minh cụ thể.

Trước đó, gần 200 triệu đồng trong hai thẻ ATM của vợ chồng anh Thanh ở Đồng Tháp bị mất. Anh Thanh sử dụng thẻ ATM của Ngân hàng Đông Á để nhận lương với số dư là 74 triệu đồng, trong khi vợ anh nhận lương qua thẻ HDBank với số dư hơn 120 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận, rà soát và kiểm tra lại các giao dịch…, HDBank đã trả toàn bộ số tiền cho khách hàng. Tuy nhiên, đến nay phía Ngân hàng Đông Á vẫn chưa có câu trả lời.

Ông Lê Thành Trung, Phó Tổng Giám đốc HDBank, cho biết: “Đối với sự cố vừa rồi, HDBank yêu cầu các bộ phận nghiệp vụ bằng mọi giá phải tìm ra được nguyên nhân cũng như khắc phục để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Sau sự cố này, HDBank đẩy mạnh tính bảo mật, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Bởi khách hàng làm việc với ngân hàng là dựa trên niềm tin chứ không phải vì áp lực nào đó mà họ để tiền trong tài khoản”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm