Khách hàng khốn đốn vì Indochina Airlines “rũ cánh”

“Tôi đặt tiền vé trước đó hơn một tháng rồi, nhưng bây giờ vỡ lở ra chuyện công ty bị rút giấy phép. Điều khó hiểu hơn là giải quyết hậu quả của vé tôi đã đặt mua. Chưa nói đến việc tôi bị lỡ cuộc hẹn với đối tác ngoài Hà Nội. Cách thức làm ăn “đem con bỏ chợ” của Indochina Airlines cần phải được xem lại” - một khách hàng bức xúc.

Liên hệ với nhân viên trực toà nhà ở đây thì được biết, ICA ở trong tình trạng trên trong 3 ngày qua. Anh Lâm, nhân viên trực toà nhà đây cho rằng: “Đến giờ vẫn chưa có thông tin gì về việc hãng hàng không này đóng cửa”.

Khách hàng khốn đốn vì Indochina Airlines “rũ cánh” ảnh 1

Indochina Airlines nay còn đâu (?!).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước đó, văn phòng ICA được đặt tại toà nhà Parkson, đối diện sân bay Tân Sơn Nhất và mới chuyển về vị trí trên được gần 2 tháng. Vào những ngày cuối tuần rồi, rất nhiều khách hàng đã đến đây để yêu cầu lãnh đạo công ty trả lại tiền đã đặt vé từ trước. Nhưng khi đến nơi, lãnh đạo công ty đều “lặn” mất tăm và không nhận được sự trả lời một cách chính đáng.

Chị Lý Thị Hoa, ngụ quận Gò Vấp bức xúc: “Tôi đặt tiền vé trước đó hơn một tháng rồi, nhưng bây giờ vỡ lở ra chuyện công ty bị rút giấy phép. Điều khó hiểu hơn là giải quyết hậu quả của vé tôi đã đặt mua. Chưa nói đến việc tôi bị lỡ cuộc hẹn với đối tác ngoài Hà Nội. Cách thức làm ăn “đem con bỏ chợ” của ICA cần phải được xem lại”.

Chị Thủy, nhà quận 12, TP.HCM tất bật đến những đại lý của ICA trả lại một xấp vé đang cầm trên tay bức xúc nói: “Không một đạI lý nào chấp nhận đổi vé hoàn lại tiền vì cho rằng mình không có chức năng trên”. Được biết, xấp vé chị cầm trên tay là hơn hai tháng lương để chuẩn bị cho gia đình sum họp ở quê đón Tết Nguyên đán sắp tới.

Trường hợp khác là chị Thúy An, đặt vé hơn 3 tháng trước cũng của chính hãng này. Dự kiến chuyến bay được thực hiện vào ngày 20 tháng Chạp. Thế nhưng, đến nay, máy bay của ICA vẫn còn “rũ cánh” sau 6 lần bị đình chuyến. Số phận của những vé trên, chị An mong muốn được phía ICA có câu trả lời chính thức. Song, vẫn không có một lời từ phía ICA vẫn chưa có lờI phát biểu chính thức về những vấn đề này.

Trong này, chúng tôi đã liên hệ qua điện thoại với ông Lê Hồng Phổ, Giám đốc điều hành ICA về vấn đề giải quyết những vé máy bay của các khách hàng đã được đặt mua trước đó. Ông Phổ khẳng định: “Sẽ trả lại tiền cho các khách hàng trong thời gian sớm nhất”. Tuy nhiên, khi hỏi đến thời gian là bao lâu thì chúng tôi không nhận được câu trả lời.

Theo Đỗ Hưng (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm