Không nên hoang mang về táo nhiễm khuẩn

Theo đó tất cả loại táo nhập khẩu từ Mỹ vào Việt Nam được lưu giữ tại cảng hoặc lưu giữ tại kho của doanh nghiệp. Các mặt hàng này chỉ được lưu thông ngoài thị trường khi có giấy chứng nhận và kết quả phân tích giám định trong phòng thí nghiệm.

Ông Trung cho biết phía Cục Bảo vệ thực vật đã có cuộc làm việc với Đại sứ quán Mỹ, phía Đại sứ quán Mỹ xác nhận Công ty Birdat Bros (ở bang California, Mỹ) là nơi bị nhiễm vi khuẩn Listeriosis và được xác định do vi khuẩn nhiễm trên dây chuyền đóng gói táo tươi. Theo cảnh báo của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) thì các sản phẩm của Công ty Birdat Bros phải được thu hồi. Bên cạnh đó, có ba công ty nữa sử dụng táo tươi của Công ty Birdat Bros để sản xuất táo caramel, những công ty này đang nằm trong diện bị cảnh báo và tự nguyện thu hồi. Đại sứ quán Mỹ cũng đang chờ tiếp thông tin từ Mỹ để chuyển cho phía Việt Nam.

Theo ông Trung, táo bị nhiễm khuẩn chỉ do một cơ sở chế biến táo ở một bang là California (Mỹ) chứ không phải 11 bang như thông tin báo chí nêu. Trong khi đó 90% táo nhập khẩu về Việt Nam từ bang Washington, D.C. (Mỹ). Riêng táo caramel, Cục đã rà soát và khẳng định chưa được nhập khẩu vào Việt Nam. Do vậy người tiêu dùng không phải hoang mang lo ngại.

Tại một số siêu thị như Lotte Mart, Metro cash&carry, Big C không nhập táo từ các nhà cung cấp nêu trên nên táo vẫn được bày bán bình thường.

Đại diện Lotte Mart cho biết siêu thị chứng minh được việc nhập khẩu, nguồn gốc sản phẩm bán tại đây là đảm bảo chất lượng. Viêc kinh doanh táo tươi từ các nhà cung cấp của siêu thị vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, nếu có quyết định ngưng bán các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ thì siêu thị sẽ thi hành theo lệnh của các cơ quan nhà nước.

Đại diện Big C cũng cho biết như ý kiến trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm