Kiểm soát tiền điện bằng smartphone

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể vào Zalo với tên EVNHCMC Page để khai báo mã sử dụng điện của mình để theo dõi điện năng tiêu thụ hằng tháng một cách tự động nhằm kiểm soát việc sử dụng điện hiệu quả”.

Ông Phạm Quốc Bảo (ảnh), Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC), thông tin như trên tại buổi giao lưu trực tuyến “Dùng điện thông minh để đừng “cháy” túi” do Pháp Luật TP.HCM phối hợp với EVN HCMC vào ngày 20-5.

Một bạn đọc ở quận 10 thắc mắc: “Tiền điện là mối quan tâm của nhiều hộ gia đình, đặc biệt là trong mùa hè thì biện pháp sử dụng điện hiệu quả không bị “cháy” túi là gì?”. Ông Bảo nhìn nhận vào mùa nắng nóng thì nhu cầu sử dụng điện thường tăng cao và tiền điện tăng theo. Để đảm bảo nhu cầu này nhưng tiền điện vẫn ở mức hợp lý thì trước tiên phải sử dụng điện theo nguyên tắc bốn đúng gồm: Đúng lúc, đúng nhu cầu, đúng chỗ và đúng cách. Kế đến, các thiết bị như máy lạnh, tủ lạnh, quạt… cần được làm vệ sinh để tăng hiệu quả sử dụng. Việc thay các thiết bị làm mát có hiệu suất sử dụng kém như sử dụng máy lạnh inverter có thể tiết kiệm được 30% điện. Ngoài ra, tắt các thiết bị khi không sử dụng, mở máy lạnh từ 26oC trở lên vẫn tiết kiệm điện…

Trước thắc mắc của nhiều bạn đọc về các vấn đề liên quan đến thủ tục, sử dụng điện, các khiếu nại liên quan…, ông Bảo cho biết bất cứ khách hàng nào của EVN HCMC ở đâu đều có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng qua số 1900545454 hoặc email cskh@hcmpc.com.vn để thông tin yêu cầu. Các nhân viên điện lực trả lời ngay, trường hợp cần thiết ngành điện sẽ cử nhân viên đến tận nhà hướng dẫn.

Một bạn đọc hỏi người dân huyện Cần Giờ đã được cung cấp đủ điện chưa, ông Bảo trả lời: “100% hộ dân Cần Giờ đã được sử dụng điện lưới quốc gia. EVN HCMC cũng có kế hoạch đầu tư hàng trăm kilomet đường dây trung hạ thế, các trạm biến thế và nâng công suất hai trạm trung gian để tiếp tục cung cấp đủ điện cho sản xuất, dịch vụ, sinh hoạt của người dân Cần Giờ”.

Một bạn đọc huyện này hỏi tiếp: “Ông Bảo là ứng cử viên đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Cần Giờ. Nếu trúng cử, ông sẽ giải quyết đơn đặt hàng của người dân như thế nào?”. Ông Bảo cho biết nếu trúng cử thì ông luôn sẵn sàng tiếp xúc, lắng nghe nguyện vọng, kiến nghị của cử tri để phản ánh cho các cấp có thẩm quyền giải quyết. “Tôi luôn nhận thức dù ở vị trí nào thì với trách nhiệm của một đại biểu HĐND, tôi sẽ sắp xếp để thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của mình” - ông Bảo nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm