Một nhân chứng vụ lùm xùm trên máy bay không hiểu tiếng Việt

Sau khi nhận được ý kiến viết bằng tiếng Anh của bà Eileen Tan  về "sự cố" của HLV Lê Minh Khương trên chuyến bay VN1169 của Vietnam Airlines đêm 18/4/2011, Dân Việt đã chuyển ngữ sang tiếng Việt và đăng tải trong bài "Thêm hành khách lên tiếng về vụ xô xát trên máy bay" để rộng đường dư luận.

Cũng trong ngày 21/4/2011, còn có nhiều tờ báo, trang báo khác cũng đăng ý kiến của bà Eileen Tan với nội dung tương tự.

Một nhân chứng vụ lùm xùm trên máy bay không hiểu tiếng Việt ảnh 1

 Hình ảnh bà Eileen Tan chụp trên chuyến bay VN1169 đêm 18/4/2011

Với mong muốn có thêm những thông tin mà bạn đọc còn chưa rõ, phóng viên đã liên lạc với bà Eileen Tan qua điện thoại cũng như email riêng để trao đổi thêm một số thông tin.

Qua email, bà Eileen Tan cho biết mình là người Singapore nhưng đã ở Việt Nam trong suốt ba năm vừa qua, hiện là Giám đốc điều hành của Công ty Viking Travel & Media, kiêm Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Singapore tại TP.HCM.

Khi được hỏi rằng “bà có hiểu nội dung cuộc trò chuyện giữa nữ tiếp viên và ông HLV Taekwondo Lê Minh Khương”, bà Eileen Tan khẳng định: “Không, tôi không hiểu. Tuy nhiên, cứ mỗi lần ông Khương nói gì đó với nữ tiếp viên, tôi lại hỏi cô tiếp viên khác xem ông ta đang nói gì”.

Bà Eileen Tan cũng là người đã ký vào biên bản của tiếp viên hàng không về sự việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 đêm 18/4/2011, với tư cách một nhân chứng. Bà Eileen Tan khẳng định: “Biên bản đó do một cô tiếp viên soạn bằng tiếng Việt. Sau đó, chính cô tiếp viên đã dịch nội dung biên bản sang tiếng Anh cho tôi và vị hành khách người Australia hiểu, trước khi đề nghị chúng tôi ký tên làm nhân chứng”.

Về sự việc ông Lê Minh Khương bị nhân viên an ninh áp giải khỏi máy bay, bà Eileen Tan viết: Khi ông Khương bị kéo đi ở khoang phổ thông, tôi không thể nhìn thấy được gì. Thế nhưng, khi ông ta bị kéo qua khoang thương gia, tôi có thể chứng kiến toàn bộ sự việc một cách rõ ràng, vì khi ấy, tôi chỉ cách họ đúng hai hàng ghế. Ngoài ra, tôi cũng đứng cạnh vị hành khách Australia - người cũng theo dõi “màn kịch” ấy.

Theo bà Eileen Tan, bà đã gửi phản hồi tới báo chí “để mọi người biết được sự thật, cũng như không để ai đó lợi dụng vụ việc mà đưa chuyện tầm phào”.

Về những phát biểu của ca sĩ Quang Hà, bà Eileen Tan cho biết: “Cá nhân tôi cảm thấy, dường như ca sỹ Quang Hà chỉ đang cố đánh bóng tên tuổi của mình. Tại sao lại có thể bình luận như vậy, trong khi anh ta không ngồi ở khoang thương gia và cũng chỉ có mặt ở đó vẻn vẹn vài phút? Chỉ có 5 nhân viên an ninh tới lôi ông HLV đi, chứ không phải là 20 người như lời anh ta nói. Còn về vị đạo diễn (đạo diễn Trần Lực - PV), tôi không biết ông ta là ai cả”.

“Với ca sỹ Quang Hà, tôi muốn nói: Đừng cố đánh bóng tên tuổi mình thêm nữa. Nếu đây là cách bạn chọn để trở nên nổi tiếng hơn, thì tôi cho rằng, bạn sẽ không đạt được mục đích, thậm chí còn tự chuốc lấy sự xấu hổ. Toàn bộ sự việc xảy ra ở khoang Thương gia, với ba hành khách có mặt. Vậy, làm thế nào mà bạn lại nhìn thấy hết được nhỉ? Hãy luyện tập chăm chỉ để hát tốt hơn”, bà Eileen Tan viết thêm.

Về ông Lê Minh Khương, bà Eileen Tan nhận xét: “Tôi cảm thấy ngạc nhiên quá đỗi, không những vì cách hành xử của ông Khương, mà còn vì một thực tế là, ông ta là HLV quốc gia. Làm thế nào mà ông ta có thể cư xử như vậy và rồi sau đó lại bịa đặt toàn bộ? Lẽ ra, ông ta nên trở lại ghế ở khoang Phổ thông để máy bay cất cánh tới Sài Gòn. Thế nhưng, vì sự thô lỗ của ông ta, tất cả chúng tôi đều bị chậm chuyến bay?”.

Bà Eileen Tan cũng phàn nàn: “Tôi đã gửi email phản hồi tới địa chỉ uyenvt.pmd@vietnamair.com.vn của Vietnam Airlines, nhưng như thường lệ, Vietnam Airlines chẳng bao giờ trả lời cả. Thậm chí, trong vụ việc lần này, họ cũng chẳng liên lạc xin lỗi tôi, hay hỏi thăm tôi có khỏe không. Chuyến bay bị trì hoãn vì lý do vô bổ. Mất thời gian, căng thẳng, mệt mỏi, nhưng tôi chẳng nhận được bất kỳ lời nào từ phía họ? Lẽ ra, với những trường hợp thế này, điều đầu tiên các hãng hàng không phải làm là xin lỗi hành khách, cả ở khoang thương gia lẫn khoang phổ thông. Tôi chẳng đòi hỏi gì hơn ngoài một lời xin lỗi nhã nhặn”.

Theo Thu Thảo (Dân Việt)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm