Mỹ Tho: Chợ đêm bị cắt điện, tiểu thương kêu trời

Chúng tôi thấy khó hiểu quá, vì mỗi tháng đều đóng đủ tiền điện cho công ty” - chị Dương Thị Thảo, một tiểu thương tại chợ đêm phường 8, TP Mỹ Tho, Tiền Giang, phản ánh.

Chị Thảo cho biết chợ đêm phường 8 hoạt động từ năm 2014 và chị có hợp đồng thuê hai gian hàng của Công ty TNHH Hiệp Thanh Bình trong ba năm với giá 18 triệu đồng/năm, chưa tính tiền điện, hoa chi,... Theo hợp đồng, phía công ty đầu tư lều, bạt, hệ thống điện chiếu sáng. Tuy nhiên, buôn bán chưa được bao lâu thì các gian hàng liên tục bị cúp điện.

Tiểu thương chợ đêm phường 8, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) dọn hàng nghỉ sớm vì bị cúp điện. Ảnh: H.NAM

Giải thích lý do cắt điện, ông Nguyễn Văn Bạch, Giám đốc Điện lực TP Mỹ Tho, cho biết đây không phải lần đầu phía Công ty Hiệp Thanh Bình chậm trả tiền điện. “Riêng trong tháng 6, công ty thiếu có 6 triệu đồng tiền điện thôi nhưng khi chúng tôi đòi thì họ chỉ đóng 1 triệu đồng. Năm triệu đồng còn lại đòi mãi họ không trả nên chúng tôi buộc phải cắt điện. Các ngành chức năng của TP nên mời công ty này lên làm việc để giải quyết dứt điểm tình trạng nói trên” - ông Bạch nói.

Ông Đinh Ngọc Tùng, Trưởng phòng Kinh tế TP Mỹ Tho, thông tin thêm: Chợ đêm phường 8 do Công ty Hiệp Thanh Bình đầu tư 100%, sau đó hợp đồng cho thuê gian hàng với người dân. “Chúng tôi đã nghe phản ánh việc các gian hàng thường bị cúp điện và sẽ mời phía công ty cùng tiểu thương lên làm việc để giải quyết rốt ráo” - ông Tùng nói.

Còn ông Trần Quốc Bình, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, cho hay: “Vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của TP Mỹ Tho nhưng chúng tôi cũng sẽ có văn bản đề nghị ngành điện có cách làm phù hợp hơn, tránh tình trạng hễ đơn vị đầu tư thiếu tiền lại đi cắt điện của dân. Hiện chợ phường 8 chỉ hoạt động cầm chừng do nhiều nguyên nhân, thiệt hại cho cả tiểu thương lẫn đơn vị đầu tư”.

Để có thêm thông tin, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Công ty Hiệp Thanh Bình, nhưng ông Bình không nghe điện thoại.

HOÀNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm