Nestle rót 270 triệu USD xây nhà máy càphê ở VN

WSJ cho biết, kế hoạch xây nhà máy của Nestle tại tỉnh Đồng Nai là nhằm tận dụng nguồn nguyên liệu thô từ các nhà vườn ở địa phương, qua đó giảm giá thành sản xuất cũng như tạo thêm việc làm cho các lao động tại khu vực phía Nam.

Từ nay đến năm 2013, khi nhà máy được xây dựng và lắp đặt hoàn chỉnh thì sẽ có khoảng 200 nhân công được tuyển dụng, đồng thời Nestle sẽ ký kết những hợp đồng dài hạn với nông dân địa phương. Cũng theo WSJ thì hiện Nestle đang điều hành 4 nhà máy ở Việt Nam, với 1.500 nhân công trên khắp cả nước, gồm các sản phẩm như sữa, nước tương, nước tinh khiết, sôcôla, bánh kẹo...

Việc Nestle quyết định xây thêm nhà máy chế biến càphê ở Đồng Nai là một tín hiệu tích cực, chứng tỏ môi trường đầu tư tại Việt Nam ngày càng rộng mở và thông thoáng, hấp dẫn các nhà đầu tư lớn. Đồng thời, nó cũng cho thấy sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ ở Việt Nam. Bởi tháng trước, theo BBC thì một người khổng lồ khác trong lĩnh vực đồ uống là Starbucks cũng đã lên kế hoạch xâm nhập sâu vào thị trường châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Dự kiến, Starbucks cũng sẽ đánh dấu sự hiện diện tại Việt Nam vào năm 2013, trong kế hoạch mở thêm 600 cửa hàng mang thương hiệu này trên khắp thế giới. Ở Mỹ cũng như tại nhiều quốc gia khác thì các cửa hiệu Starbucks xuất hiện ở khắp nơi, bất cứ góc phố nào ở các trung tâm mua sắm cũng có bảng hiệu của hãng này. Hiện Starbucks có 11.000 cửa hàng bán đồ uống tại Mỹ, Canada và 6.000 cửa hàng khác trên toàn cầu.

Điều đáng nói là theo những thông tin nói trên thì thương hiệu càphê của cả Nestle lẫn Starbucks đều đặt mục tiêu ra mắt người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2013, trong đó dường như Nestle đã tỏ ra nhanh chân hơn khi mở thêm nhà máy tại Đồng Nai. Và như thế, thị trường càphê Việt Nam sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh quyết liệt, không chỉ giữa các “đại gia” lớn của thế giới, mà còn cả với các thương hiệu Việt quen thuộc như Trung Nguyên, Vinacafe hay Highlands...

 
(Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm