Người Việt thuê 'khách sạn trên biển' chơi Tết

Mùa du lịch Tết năm nay nhiều công ty lữ hành lớn tại Việt Nam liên tục tung ra các tour và dịch vụ mới như thuê trọn chuyến bay (charter fly), du thuyền năm sao để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của “thượng đế”.

Trải nghiệm “khách sạn nổi trên biển”

Anh Phúc Huy nhà ở quận 9, TP.HCM lý giải sở dĩ anh chọn tour du lịch Tết bằng du thuyền vì sau chuyến hải trình trên du thuyền Mariner of the Seas hồi cuối tháng 10 vừa qua, anh có nhiều trải nghiệm thú vị. Đó là tắm nắng, hồ bơi, phòng tập gym, spa, rạp hát, rạp chiếu phim 4D... Ngoài ra nơi đây còn có games show, khu vui chơi, câu lạc bộ… để làm hài lòng các “thượng để nhí”.

Anh Huy nói: “Lúc đầu tôi cũng lo bị say sóng và lo về độ an toàn của tàu. Nhưng khi đi rồi mới thấy du thuyền lớn, được ví như khách sạn nổi trên đại dương nên ngồi trên du thuyền mà không khác gì đang ở trên bờ”.

Các chuyên gia du lịch cho rằng lâu nay nhiều người vẫn nghĩ du lịch bằng du thuyền quá đắt đỏ, chỉ dành riêng cho giới đại gia. Tuy nhiên, gần đây nhờ sự kết hợp giữa các đơn vị lữ hành trong nước và hãng tàu thế giới nên du khách Việt đã dễ dàng tiếp cận loại hình du lịch này. Ngoài ra với hải trình khắp nơi, thuận lợi và tiết kiệm thời gian di chuyển… khiến nhiều người lựa chọn loại hình du lịch trên.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị lữ hành Saigontourist, cho hay tour du lịch Tết bằng du thuyền cao cấp năm sao thường được các gia đình gồm nhiều thế hệ chọn lựa. Một trong những lý do là du khách không phải di chuyển nhiều, du thuyền có nhiều dịch vụ giải trí phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi. Đặc biệt du khách có thể trải nghiệm kỳ nghỉ thư thái trên biển, ngắm đại dương mênh mông, hít thở không khí trong lành.

“Ngoài các tour du thuyền năm sao đã được đưa vào phục vụ từ lâu, dịp Tết này du khách còn có thể trải nghiệm du thuyền thế hệ mới, hiện đại Harmony of the Seas. Du thuyền này gồm nhà hát có thể chứa đến hơn 1.300 khách. Không gian bên trong được xanh hóa với hơn 10.000 loài thực vật, phòng VIP theo phong cách hoàng gia với quản gia riêng phục vụ…” - bà Trà cho biết thêm. 

Các tour du lịch Tết bằng du thuyền đến châu Âu, Trung Đông… thường kéo dài hơn 10 ngày với mức giá trọn gói dao động trung bình 60-65 triệu đồng.

Người Việt đi du lịch bằng hình thức thuê trọn chuyến bay ngày càng tăng. Ảnh: TU

Thuê máy bay không còn là “sang chảnh”

Bên cạnh tour du thuyền thì du lịch bằng thuê bao trọn gói chuyến bay cũng nhộn nhịp. Bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, đánh giá thuê bao chuyến bay không còn là tour “sang chảnh” chỉ dành cho du khách có túi tiền rủng rỉnh như trước đây. Hiện tour này đã trở thành kiểu du lịch được nhiều gia đình lựa chọn vì giá cả không còn cao như trước đây và giờ bay thuận tiện dành cho mọi người.

“Chỉ cần một chặng bay duy nhất, không phải quá cảnh lại được hưởng mức giá khá tốt khiến tour du lịch bằng máy bay thuê bao đắt hàng” - bà Hương phân tích.

Đặc biệt các tour du lịch bằng máy bay thuê bao dịp Tết năm nay khá phong phú. Chẳng hạn với tour Sài Gòn-Phu Khet (Thái Lan) trong bốn ngày giá 11,99 triệu đồng. Với tour này, du khách chỉ mất khoảng hai giờ bay thẳng đến Phuket. Hoặc tour khám phá Jeju (Hàn Quốc) bốn ngày với giá 22,99 triệu đồng, không phải xin visa.

Tuy nhiên, bà Hương lưu ý khi lựa chọn những chuyến thuê bao hay du thuyền để du xuân, du khách cần biết “chọn mặt gửi vàng”. Vì chỉ khi chọn đúng những công ty du lịch tên tuổi, uy tín, chất lượng dịch vụ đảm bảo thì chuyến du lịch đầu năm mới thực sự mỹ mãn.

“Cháy” tour du lịch nước ngoài

Những điểm đến như Hàn Quốc, Nhật, Thái Lan... trong dịp Tết năm nay ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc. Đến thời điểm này nhiều tour đến châu Âu, Úc, Mỹ… đã hết chỗ.

Bà Lê Tuyết Mai, Giám đốc truyền thông du lịch Bến Thành, cho biết nhiều tour đến Hàn Quốc, Dubai khởi hành mùng 5 Tết đã gần kín chỗ. Các tour du lịch châu Âu, Hàn Quốc, Đài Loan, Úc cũng đã khóa sổ.

Bà Mai nhận xét năm nay các tour nghỉ dài ngày được khách hàng quan tâm nhiều hơn mọi năm. Chẳng hạn tour Bhutan với giá từ 49,99 triệu đồng/khách khó đặt chỗ.

Tuy nhiên, nhiều tour nội địa vẫn còn chỗ dành cho khách đang có kế hoạch du xuân. Ông Trần Thế Dũng, Giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ, cho hay đối với tour nội địa năm nay khách thường chọn các tour dài ngày, đặc biệt là khám phá cao nguyên Măng Đen, chinh phục Tây Bắc, Đông Bắc. Đối với các tour khởi hành bằng máy bay công ty sẽ chốt sổ vào 25 tết, với tour đường bộ khách có thể đặt chậm nhất đến 26, 27 Tết.

Nhiều công ty du lịch nhận xét mùa Tết này các tour cao cấp chương trình phong phú, có nhiều điểm tham quan và mua sắm được du khách chọn lựa nhiều nhất.

Người Việt chi 8 tỉ USD đi du lịch nước ngoài

Năm 2016 có khoảng 6,5 triệu lượt du khách trong nước đi du lịch nước ngoài, tăng khoảng 15% so với năm trước và chi tiêu đến 7-8 tỉ USD. Báo chí dẫn số liệu từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết như trên. Tuy nhiên, đây là số liệu chưa đầy đủ, do hiệp hội thống kê từ cơ quan quản lý du lịch của một số nước có nhiều người Việt đi du lịch như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá người Việt ngày càng đi du lịch nhiều hơn, chi tiêu nhiều hơn. Thị trường du lịch nước ngoài đang là “miếng bánh” ngon khiến hàng ngàn công ty đang cạnh tranh nhau. Và với một thị trường lên đến 7-8 tỉ đôla/năm thì phải có những chính sách phù hợp.

_____________________________

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho hay tại các điểm đến trên địa bàn thành phố, ngành du lịch nỗ lực để không thua các năm trước, thậm chí có cải thiện hình thức để hấp dẫn khách mùa Tết. Ví dụ như đường hoa năm nay làm đẹp hơn. Năm nay không bắn pháo hoa mà thay vào đó là nghệ thuật ánh sáng, nghệ thuật đường phố với điểm nhấn là các chương trình nghệ thuật.

Bên cạnh đó, nhằm giãn mật độ người dân tập trung ở khu vực trung tâm đón xuân, năm nay các khu vực Phú Mỹ Hưng, Đầm Sen, Củ Chi… sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm