Nỗi sợ của những ‘lão làng’

Ngay cả Nhà nước cũng thay đổi. Ban đầu còn mổ xẻ, còn “soi”, sau đó đã chuyển sang xem đây là loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng, không phải loại hình taxi theo quy định nên không bàn thêm chuyện điều kiện chạy taxi của loại hình này nữa.

Đặc biệt, quan điểm về phát triển cũng đã thay đổi. Ban đầu bàn cách xem nên cấm hay cho, quản bằng cách nào... Nay cơ quan quản lý đã có những phản ứng hợp lòng dân hơn khi đưa lợi ích của người dân, người tiêu dùng lên hàng đầu.

Bằng chứng là Nhà nước cho thí điểm tại năm thành phố, chấp nhận loại hình xe kết nối với khách hàng bằng ứng dụng Grab. Thí điểm xong sẽ hoàn thiện pháp lý sau.

Trong dòng chuyển động đó, chỉ có một điều không thay đổi. Đó là cách phản ứng của các hãng taxi truyền thống, đặc biệt là các đơn vị, tổ chức “lão làng” trong ngành này. Họ vẫn tiếp tục phản đối xe Uber, xe Grab và cho rằng loại hình này là “taxi trá hình”, cần phải dẹp bỏ.

Dường như các “lão làng” không nhận ra rằng nếu không đổi mới, không chịu bắt nhịp thời cuộc sẽ dần bị triệt tiêu. Sao không đầu tư xây dựng một phương pháp mới có thể liên kết - phục vụ khách hàng tốt hơn, giá rẻ hơn, hiệu quả hơn cái phương pháp “truyền thống” đã dùng bao năm qua? Tại sao anh không chịu thay đổi, đã vậy lại còn “ép” đối thủ cũng cứ phải “truyền thống” như mình?

Với sự chuyển động như vũ bão của công nghệ, thêm một năm nữa liệu các “lão làng” có còn sức để phản đối?!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm