Phá vụ mua bán trái phép 100.000 USD

Phá vụ mua bán trái phép 100.000 USD ảnh 1

Hình minh họa

Tại cửa hàng kinh doanh vàng bạc của Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ và thương mại Hồng Dương, địa chỉ số 3 phố Ngõ Trạm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), lực lượng Cảnh sát chống buôn lậu đã bắt quả tang vụ mua bán trái pháp luật 100.000 USD và hơn 8.000 Euro.

Cơ quan công an cho biết: Số tiền này là của Cửa hàng vàng bạc Minh Thiết, thành phố Ninh Bình được các đối tượng vận chuyển về Hà Nội để bán cho Cửa hàng vàng bạc Hồng Dương và đây là đường dây mua bán ngoại tệ chuyên nghiệp. Toàn bộ tang vật đã bị tạm giữ, chờ điều tra xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đây là vụ mua bán ngoại tệ trái pháp luật lớn thứ hai bị phát hiện và bắt giữ kể từ khi lực lượng chức năng siết chặt hoạt động thu đổi ngoại tệ theo Nghị quyết 11 của Chính phủ. Thực tế này cho thấy, việc mua bán ngoại tệ trái pháp luật vẫn âm thầm tiếp diễn, đòi hỏi các lực lượng chức năng phải tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với hành vi phạm theo quy định của Pháp luật. Đồng thời cũng đòi hỏi Chính phủ cần khẩn trương bổ sung, hoàn thiện và ban hành những quy định, chế tài xử phạt theo hướng nghiêm khắc hơn để nâng cao hiệu quả quản lý thị trường ngoại hối.

Theo Nguyễn Sơn (plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm