Phát hiện phân bón giả, xử lý người đứng đầu địa phương

Có 13 vụ bị xử phạt hành chính” - đó là những con số được đưa ra tại hội nghị sơ kết thực hiện các kế hoạch về kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh phân bón tại huyện Bình Chánh, ngày 13-1.

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, cho biết ngoài vi phạm về môi trường, hầu hết các cơ sở phân bón đều vi phạm an toàn hóa chất, vi phạm về nhãn hiệu, chất lượng hàng hóa. Có tình trạng các cơ sở có giấy phép đã làm giả chính sản phẩm của mình.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá thời gian qua TP rất quyết liệt xử lý hàng gian, hàng giả, gian lận thương mại nhưng vẫn còn biểu hiện “dàn đều” trong kiểm tra, xử lý phân bón giả. Sự phối hợp, kiểm soát địa bàn của các quận, huyện, phường, xã chưa chặt chẽ.

Theo ông Tuyến, thời gian tới có ba vấn đề lớn TP cần chấn chỉnh, trong đó phải nhấn mạnh trách nhiệm kiểm soát địa bàn của người đứng đầu địa phương. Nếu để địa bàn mình có những cơ sở sản xuất phân bón giả, không phép thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm. Những cơ sở vi phạm nếu đủ điều kiện thì chuyển cơ quan chức năng khởi tố ngay, xử lý đến nơi đến chốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm