Rất nhiều quảng cáo sai sự thật, cạnh tranh không lành mạnh

Bà Trần Phương Lan, Trưởng phòng Giám sát và Quản lý cạnh tranh - Cục Quản lý Cạnh tranh, cho biết số liệu thống kê về các vụ việc liên quan đến cạnh tranh không lành mạnh trong giai đoạn 2006-2013, chiếm nhiều nhất là quảng cáo cạnh tranh không lành mạnh (97 vụ, bán hàng đa cấp bất chính 24 vụ).

Theo bà Lan, quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh là hành vi cung cấp cho NTD những thông tin sai lệch không đúng tính năng công dụng thực tế của sản phẩm. Do đó NTD hiểu nhầm, tập trung sử dụng sản phẩm của những DN có quảng cáo khuếch đại, sai sự thật. Hành vi này tập trung chủ yếu ở các mặt hàng thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm... Điển hình như vụ Công ty TNHH NM bị phát hiện quảng cáo sản phẩm sai bản chất tính năng, công dụng thực tế của sản phẩm trà giảm cân Leptin Green Coffee, Vitamin C Serum Ampllas, mặt nạ mắt Nano Collagen Crytal… Công ty không đưa ra được hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm hay phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của các sản phẩm trên.

Theo bà Lan, đối với các hành vi cạnh tranh không lành mạnh hiện nay mức phạt tối đa 100 triệu đồng chưa đủ sức răn đe các đối tượng vi phạm.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm