Sẽ ban hành thông tư liên tịch về mức giá thuê cột điện để treo cáp

Sau cuộc họp bàn giữa lãnh đạo và đại diện các bộ, ông Phạm Hồng Hải - Vụ trưởng Vụ Viễn thông đã thông báo với báo chí về kết quả cuộc họp. Theo đó, tại cuộc họp EVN Telecom cho rằng do các doanh nghiệp viễn thông thuê treo cáp đã thực hiện không đúng với quy trình nên đã gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng tới sự an toàn của người dân, không đảm bảo cho việc bảo dưỡng cơ sở hạ tầng. Vì vậy, EVN Telecom đã kiến nghị với các bộ sẽ nâng cao giá thuê treo cáp hơn mức giá cũ hiện hành.

Sẽ ban hành thông tư liên tịch về mức giá thuê cột điện để treo cáp ảnh 1

Trong khi đó, các doanh nghiệp viễn thông lại cho rằng vì EVN Telecom tăng giá cao đột biến làm ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh của họ. Tại một số địa điểm, các doanh nghiệp viễn thông không được xây dựng cột nên buộc phải sử dụng chung cơ sở hạ tầng với EVN Telecom, do vậy đề nghị các cơ quan nhà nước vào cuộc để xác định giá thuê treo cáp hợp lí. Như vậy, giữa EVN Telecom và các doanh nghiệp chưa thể đi đến thống nhất về vấn đề dùng chung cơ sở hạ tầng và mức giá thuê treo cáp viễn thông.

Ông Hải cho biết tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã phát biểu chỉ đạo: để thống nhất được giá chung cho các doanh nghiệp thì trước hết các doanh nghiệp phải có sự thỏa thuận với nhau về mức giá. Vì giá thuê cột điện không thuộc danh mục nhà nước quy định nên đến ngày 28-2, nếu các doanh nghiệp không thỏa thuận được, ba bộ sẽ xem xét giá thuê theo giá thành. Giá thành được tính toán trên nguyên tắc đầu tư của doanh nghiệp có cơ sở hạ tầng và dựa trên kết luận của các cơ quan chức năng.

Ba bộ cũng thống nhất yêu cầu các doanh nghiệp giữ nguyên hiện trạng chung, về lâu dài sẽ có văn bản quy phạm pháp luật cho việc sử dụng chung cơ sở hạ tầng. Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho biết dự kiến trong quý II hoặc đầu quý III-2010, ba bộ sẽ ban hành thông tư liên tịch về mức giá thuê cáp treo.

Theo Thu Hương (MIC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm