Siêu thị lại giúp nông dân tiêu thụ hàng chục tấn hành

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, đến thời điểm này, hơn 10 Co.op khu vực TP.HCM tiêu thụ 80 tấn hành tây. Các mặt hàng nông sản Đà Lạt, đặc biệt là củ hành tây cũng đang được đưa vào danh sách hỗ trợ tiêu thụ giúp nông dân thu hồi vốn, tránh lãng phí. Hiện giá mua củ hành loại 1 tại vườn là 4.000 đồng/kg, giá bán ra tại Co.opmart (từ ngày 16-4) là 4.900 đồng/kg, thấp hơn rất nhiều so với thị trường chung.

Đại diện Lotte Mart thông tin từ ngày 20 đến 26-4, 15 tấn hành sẽ được phân bổ đến bảy siêu thị để tiêu thụ. Lượng hành trợ giá cho bà con nông dân được bán với giá 3.800 đồng/kg tại các hệ thống siêu thị Lotte Mart Tân Bình, Nam Sài Gòn, Phú Thọ (quận 11), Đồng Nai, Bình Dương... Đối với khu vực Lotte Mart Phan Thiết và Vũng Tàu, hành tây Đà Lạt sẽ được bán với giá 5.500 đồng/kg.

ông Nguyễn Nguyên Phương, Trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương TP.HCM, cho biết nếu địa phương nào cần hỗ trợ kết nối đưa hàng vào hệ thống phân phối thì liên hệ Sở Công Thương TP.HCM.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm