Sóng vàng vẫn chưa lặng

Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng thế giới có thể còn biến động trong thời gian tới. Hiện giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.356 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng tương đương khoảng 36,48 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, thị trường vàng miếng SJC trong nước lại thể hiện rõ chiều hướng giảm, dù không nhiều. Tính đến 15 giờ chiều qua, mỗi lượng vàng miếng SJC giảm thêm 150.000 đồng so với giá đóng cửa chiều hôm trước. Hiện vàng miếng SJC niêm yết ở mức 36,75-37,35 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Chênh lệch giữa giá mua và bán đã rút xuống còn 500.000 đồng/lượng. Như vậy, ở chiều bán ra giá vàng miếng SJC vẫn đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 840.000 đồng/lượng.

Theo một chủ cửa hàng kinh doanh vàng tại quận 2 (TP.HCM), thị trường đã trầm lắng hơn so với tuần trước, lượng giao dịch không nhiều. “Có một số khách hàng mua vàng cách đây ba tuần với giá khoảng 34 triệu đồng/lượng, giờ đem vàng bán kiếm lời được khoảng 2 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, với nhiều người mua lúc giá vàng trên 40 triệu đồng/lượng thì lỗ nặng” - chủ tiệm vàng này cho biết. Đứng ngoài cơn sóng vàng, giá USD tại các ngân hàng vẫn tương đối ổn định. Trong ngày hôm qua, giá USD tại Vietcombank mua vào-bán ra ở mức 22.260-22.330 VND/USD, không đổi so với hôm trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm