Thêm ngân hàng thâu tóm công ty tài chính

Ngân hàng Nhà nước cũng cho phép chuyển đổi hình thức pháp lý của công ty này thành Công ty TNHH một thành viên do Maritime Bank sở hữu 100% vốn điều lệ.
Theo văn bản của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 6-7-2015, TFC chính thức được chuyển đổi thành Công ty TNHH MTV Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB-FC). Mọi tài sản, quyền lợi và nghĩa vụ liên quan tới TFC sẽ được bàn giao cho MSB-FC trên nguyên tắc đảm bảo toàn bộ quyền lợi của cán bộ, nhân viên và các khách hàng hiện đang có mối quan hệ tài chính với TFC.
Tính đến cuối tháng 5 tổng tài sản của TFC là 673,6 tỷ đồng; tổng nguồn vốn 598,7 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 10.5 tỷ đồng.
Trước đó, đã có Techcombank mua lại Công ty tài chính (CTTC) hóa chất Việt Nam, HDBank đã mua lại CTTC Việt (SGVF), VPBank mua CTTC Than - khoáng sản Việt Nam, SHB sáp nhập CTTC Vinaconex-Viettel. Không những thế hiện nay nhiều ngân hàng vẫn đang tiếp tục lên kế hoạch thành lập hoặc mua lại công ty tài chính để chuyển hẳn hoạt động cho vay tín chấp, tiêu dùng sang các công ty này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm