Thuế nhập khẩu dầu diesel, dầu hỏa còn 0%

Theo đó, từ ngày 8-3, các mặt hàng nhiên liệu diesel, dầu hỏa và dung môi sẽ được áp mức thuế suất là 0%. Các sản phẩm dầu khác như dầu bôi trơn, dầu trung gian, dầu thải và chế phẩm được áp mức thuế 3%-20%.

Giá xăng dầu điều chỉnh tác động lên chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả năm là 0,85%.

Mức thuế suất mới được áp dụng kể từ 8-3.

Trước đó, ngày 21-2, Bộ Tài chính đã điều chỉnh giảm thuế nhiên liệu diesel cho ô tô; nhiên liệu diesel khác từ mức 5% xuống còn 3%, xăng từ 4% về mức 0% (bao gồm xăng pha chì, không pha chì, xăng máy bay…); 5% đối với một số loại dầu và mỡ bôi trơn, áp dụng thuế suất 15%-20% đối với các loại dầu trung gian, dầu thải…

Trước áp lực tăng giá xăng dầu quá mạnh trên thị trường thế giới gần đây, Bộ Tài chính đã có những điều chỉnh về thuế nhập khẩu như trên.

Tại buổi họp báo ngày 8-3, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết giá xăng dầu điều chỉnh tác động lên chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả năm là 0,85%. “Mức giá điều chỉnh tăng lần này là hợp lý và được tính toán kỹ. Cụ thể, giá cao nhất của năm 2011 là 138 USD. Trong một tháng qua, giá đã là 130,05 USD/thùng và tính theo giá thành phẩm chứ không phải dầu thô. Mức tăng ngày 7-3 đã xem xét theo giá cơ sở 30 ngày” - bà Mai nói.

Thứ trưởng cũng cho biết hiện năng lực sản xuất của Nhà máy lọc dầu Dung Quất đảm bảo được 30% nhu cầu trong nước, góp phần ổn định lượng cung. Còn giá cả phải theo thị trường, theo thế giới cả đầu vào lẫn đầu ra.

T.PHƯƠNG - B.MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm