Tiếp nhận các chai trà Dr. Thanh ‘lợn cợn như giấm’

Các cán bộ Phòng Kỹ thuật an toàn và môi trường (Sở Công Thương TP Cần Thơ) nhận định trong số sáu trà Dr. Thanh có một chai bị lỗi, có hiện tượng hư hỏng cần kiểm định để xác định nguyên nhân. “Các chai trà này đều còn thời hạn sử dụng và chưa bị mở hay tác động gì khác làm ảnh hưởng đến niêm phong” - một cán bộ phòng này nói thêm. Ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ, cho biết Sở sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, thẩm định để có kết luận chính thức về việc người dân phản ánh mua phải sản phẩm bị lỗi.

Sở Công Thương TP Cần Thơ tiếp nhận sáu chai trà Dr. Thanh có dấu hiệu bất thường. Ảnh: GIA TUỆ

 Trước đó, chiều 21-12, ông Nguyễn Văn Ngoan đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Cần Thơ phản ảnh một chai trà thảo mộc Dr. Thanh trong lốc sáu chai bị lợn cợn như giấm. Lốc trà thảo mộc này được ông Ngoan mua ở một tiệm tạp hóa tại huyện Phong Điền cách nay ba tháng. Về đến nhà, ông Ngoan phát hiện một trong sáu chai bị lợn cợn, đóng thành cục trắng nên không uống. Đến khi ông Ngoan biết thông tin báo chí phản ánh sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị lỗi ở nhiều nơi nên ông đến hội bảo vệ người tiêu dùng đề nghị làm rõ chứ không mưu cầu lợi ích gì.

Chai trà thảo mộc Dr. Thanh lợn cợn trên ghi nơi sản xuất là Công ty Tân Hiệp Phát (Bình Dương) với ngày sản xuất là 18-3-2015 và hạn sử dụng đến 18-3-2016.

Chiều 23-12, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã niêm phong chai trà thảo mộc Dr. Thanh có dị vật lạ do một người dân ở thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) phát hiện.

Ông Trương Văn Nhương - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết đơn vị sẽ phối hợp xác minh nguồn gốc, xuất xứ của chai trà Dr. Thanh trên, nếu xác định sai phạm, đơn vị sẽ xử phạt. “Năm 2012, chúng tôi phát hiện 226 chai trà Dr. Thanh tại hai cơ sở ở TP Buôn Ma Thuột bị nổi váng, có cặn. Chi cục đã xử phạt hành chính mỗi cơ sở 12,5 triệu đồng về hành vi kinh doanh sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm” - ông Nhương nói thêm.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, ông T. mua một chai trà Dr. Thanh (có hạn sử dụng đến ngày 15-5-2016) thì phát hiện trong chai có vật màu trắng nổi lềnh bềnh, nước vón cục. Ông T. nhờ chủ quán bảo quản, đồng thời đề nghị nhà sản xuất giải thích. Sau đó, một người đến lấy tư cách cá nhân xin thu hồi chai nước và móc tiền túi “bồi thường” một thùng trà Dr. Thanh khác nhưng ông T. không đồng ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm