Tiểu thương và chủ đầu tư không nhượng bộ nhau

Các tiểu thương cho rằng cùng một tòa nhà nhưng ngay tại lầu 1 giá sạp 11 triệu đồng/m2 trong khi lầu ba chỉ 6 triệu đồng/11m2 thì làm sao họ bán buôn, cạnh tranh được.

Đại diện tiểu thương, chị Nguyễn Thị Trang đề nghị ban quản lý nên có mức giá cho thuê từ 1,6 tỉ đồng đến 4,1 tỉ đồng tùy sạp, giảm thêm 30% và thời gian kinh doanh là 10 năm.

Ông Dương Duy Mỹ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư An Đông, cho biết công ty sẽ giữ nguyên giá như đã thông báo và thời hạn cho thuê sạp kinh doanh là năm năm. Tuy nhiên, sau ba tháng ký hợp đồng, nếu kinh doanh không hiệu quả thì tiểu thương trả lại sạp cho công ty. Công ty sẽ trả lại tiền với lãi suất 10% trên giá đã thanh toán. Song trước những khó khăn mà tiểu thương bức xúc, ông Mỹ cho biết công ty sẽ làm việc lại với Sở Công Thương và cơ quan ban ngành để phản hồi lại.

Ông Phạm Quốc Huy, Phó Chủ tịch UBND quận 5, đề nghị trên cơ sở thương lượng thỏa thuận, tùy từng trường hợp, chủ đầu tư cần xem xét để hài hòa giữa lợi ích của nhà đầu tư và tiểu thương. Ông Huy cũng gợi ý ở khu vực này có một số trung tâm thương mại như Trung tâm Kinh doanh dịch vụ tổng hợp GB An Đông (90 Hùng Vương, quận 5), tiểu thương cũng có thể lựa chọn để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của mình.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm