TP.HCM quyết dẹp phân bón giả

Đoàn công tác đã làm việc với UBND TP.HCM về công tác đấu tranh chống sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu trái phép phân bón, thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản giả, kém chất lượng và chất cấm dùng trong chăn nuôi, chế biến thực phẩm.

Ông Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Thường trực BCĐ 389 quốc gia, cho biết BCĐ 389 TP.HCM cũng đã xác định tại địa bàn, các cơ sở sản xuất kinh doanh phân bón chiếm tỉ lệ cao trong cả nước, đặc biệt là huyện Bình Chánh.

Vấn đề là làm sao tổ chức thực hiện kế hoạch dẹp phân bón giả có hiệu quả.

Đại diện quản lý thị trường huyện Bình Chánh cho biết hiện ở địa bàn có 37 doanh nghiệp sản xuất phân bón. Từ ngày 15-9 đến nay, cơ quan đã kiểm tra 14 công ty, trong đó có tám cơ sở được cấp giấy phép sản xuất phân bón, năm cơ sở chưa có giấy phép sản xuất phân bón nhưng trong số này có bốn cơ sở đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ.

Số cơ sở còn lại vẫn đang được tiếp tục kiểm tra theo kế hoạch đến ngày 25-10.

Cùng ngày, đoàn công tác BCĐ 389 quốc gia đã đi thực địa tại một số cơ sở sản xuất phân bón huyện Bình Chánh.

Tại Công ty CP Hóa chất và phân bón BM, đoàn phát hiện thấy cơ sở vật chất, thiết bị… cũ kỹ. Phân bón thành phẩm chất đầy xung quanh, hàng trăm bao phân bón bám đầy bụi… Được biết đây là cơ sở đã được quản lý thị trường Bình Chánh kiểm tra và xử phạt hơn 50 triệu đồng.

“Quan điểm của BCĐ 389 quốc gia là sai đến đâu xử lý đến đó, kiên quyết không có vùng cấm và phải đảm bảo nguyên tắc làm cho thị trường phân bón tốt nhất để phục vụ cho phát triển nông nghiệp” - ông Thế nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm