Vụ cả tin, DN mất tiền tỉ: Lờ mờ giải quyết thiệt hại

Tại buổi làm việc các bên đã thống nhất TP sẽ tìm khoảng 1.200 m2 đất gần khu đất công ty này đã mua để hoán đổi. “Phía công ty đã đồng ý và Sở TN&MT đã đo đạc, cắm mốc khu đất mới. Do Ban Chỉ huy Quân sự TP đang quản lý khu đất này nên phải báo cáo Quân khu 9 để xin ý kiến Bộ Quốc phòng giao lại 1.200 m2 đất cho Cần Thơ. Từ đó chúng tôi mới có thể làm thủ tục cho Công ty Lâm Gia Phát thuê” - ông Hòa nói.

Khi PV nêu câu hỏi nếu cho thuê đất thì thiệt hại hàng tỉ đồng của doanh nghiệp được tính toán sao, ông Hòa nói sẽ trao đổi lại. Sau đó liên hệ lại thì ông Hòa nói sự việc đã báo cáo giám đốc Sở TN&MT và được chỉ đạo sẽ có người phát ngôn của Sở trả lời. Liên hệ tiếp ông Nguyễn Minh Thế - Phó Giám đốc kiêm người phát ngôn Sở TN&MT thì ông này cho biết đang đi học rồi đề nghị đi hỏi Thanh tra Sở?! Trong khi đó, đại diện Công ty Lâm Gia Phát cho biết họ đang xem xét lại và sẽ có văn bản đề nghị lãnh đạo TP quan tâm giải quyết thỏa đáng và hỗ trợ công ty sớm có khu đất xây kho hàng và văn phòng đại diện tại Cần Thơ.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, đầu năm 2010 Công ty Lâm Gia Phát được Sở Xây dựng TP trả lời ba thửa đất (hơn 2.500 m2) ở quận Cái Răng công ty dự định mua chưa có quy hoạch chi tiết và theo quy hoạch chung đến năm 2025 đó là đất ở. Tương tự, UBND quận Cái Răng, Sở TN&MT đều thông tin khu đất không dính quy hoạch… Công ty Lâm Gia Phát “nắm chắc” đất không dính quy hoạch đã chi hơn 7,5 tỉ đồng bỏ tiền mua đất, đóng phí, lệ phí, nộp tiền chuyển mục đích sử dụng đất… và được cấp giấy đỏ. Nhưng sau đó quận Cái Răng thông báo thu hồi toàn bộ khu đất và bồi thường gần 900 triệu đồng. Nguyên do, từ năm 2004 Cần Thơ đã có quyết định quy hoạch khu đất này xây doanh trại và trạm y tế. UBND TP Cần Thơ đã nhìn nhận với doanh nghiệp là có sai sót nghiệp vụ, thiếu cập nhật biến động.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm