386 tỷ đồng nâng cấp sân Vinh để bay quốc tế

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam ngày 17/9 công bố mời thầu gói "Thi công xây dựng phần thân công trình và lắp đặt thiết bị; thiết kế bản vẽ thi công dự án Nhà ga hành khách - Cảng Hàng không Vinh". Gói thầu có giá hơn 386 tỷ đồng, lấy từ nguồn vốn đầu tư phát triển của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Một lãnh đạo của Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đây là gói thầu nhằm nâng cấp Cảng hàng không Vinh thành sân bay quốc tế, phục vụ cho đường bay Vinh - Viêng Chăn của Vietnam Airlines cuối tháng 12 tới đây.

Kế hoạch triển khai đường bay Vinh - Viêng Chăn được đưa ra trong một hội nghị hồi tháng 8, với mục tiêu phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong vùng. Theo thống kê, bình quân mỗi năm có 160.000 -180.000 lượt khách đi lại giữa khu vực Bắc Trung Bộ với thủ đô Viêng Chăn, hiện nay vẫn đi bằng đường bộ qua các cửa khẩu Nặm Cắn (Nghệ An), Cầu Treo (Hà Tĩnh) và Na Mèo (Thanh Hóa).

Theo đại diện của Cảng vụ Hàng không miền Bắc, trong khi gói thầu nâng cấp sân bay Vinh chưa xong, các nhà quản lý tại sân bay Vinh đang gấp rút làm một nhà ga quốc tế tạm để phục vụ kế hoạch mở đường bay từ ngày 1/12.

Còn theo người phát ngôn của Vietnam Airlines, theo kế hoạch đường bay sẽ được mở vào ngày 1/12. Tuy nhiên kế hoạch trên cho đến nay vẫn chưa chắc chắn, vì còn phụ thuộc vào tiến độ của nhà ga quốc tế tạm tại sân bay Vinh.

Theo Thanh Bình (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.