Đề nghị cấp chứng nhận thủy sản khai thác nơi DN có nhà máy chế biến

Kiến nghị đưa ra sau bài “Xin chứng nhận thủy sản khai thác: Vướng quy định mới”, phản ánh khó khăn của doanh nghiệp (DN) chế biến thủy sản tại TP.HCM trước quy định của Thông tư 50/2015 của Bộ NN&PTNT.

Ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký VASEP, cho rằng quy định này sẽ gây khó khăn cho DN, DN phải gánh thêm nhiều chi phí. Đáng lưu ý là thời gian cấp giấy chứng nhận sẽ kéo dài so với trước đây, gây ra những bất cập trong bộ hồ sơ thanh toán quốc tế của DN.

Theo ông Hòe, VASEP đã đề nghị Tổng cục Thủy sản xem xét tiếp tục cho phép DN được làm thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận thủy sản khai thác tại cơ quan có thẩm quyền của địa phương mà DN có nhà máy chế biến.

Như Pháp Luật TP.HCM phản ánh, tại khoản 7 Điều 18 Thông tư 50/2015, quy định “DN lựa chọn một trong số các cơ quan có thẩm quyền đã xác nhận nguyên liệu thủy sản khai thác để nộp hồ sơ đề nghị chứng nhận thủy sản khai thác” khiến các DN cho rằng họ gặp không ít khó khăn. từ thông tư này, TP.HCM sẽ ngưng cấp giấy chứng nhận khai thác thủy sản đối với các lô hàng có nguyên liệu thủy sản khai thác không phải thuộc địa bàn TP.HCM kể từ 1-8-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm