Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông lần thứ II năm 2009: VDC, FPT thắng lớn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên đã hoan nghênh sáng kiến tổ chức Giải thưởng quốc gia về CNTT - TT, mong muốn chất lượng Giải thưởng mỗi năm được nâng cao. Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Đảng và Nhà nước ta đã xác định lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông là một lĩnh vực trọng yếu để phát triển nền kinh tế tri thức, tạo sự đột biến đưa nền kinh tế đất nước phát triển nhanh, bền vững và hiệu quả. Bộ TT-TT đang hoàn chỉnh Đề án tăng tốc sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về công nghệ thông tin. Điều này phù hợp với đòi hỏi của thực tiễn và khát vọng của các doanh nghiệp. Để đề án sớm được triển khai trong thực tế rất cần huy động sự tham gia của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và toàn xã hội.


Trong tổng số 33 Giải thưởng được trao, có 9 giải thuộc lĩnh vực viễn thông cố định, di động, internet; 10 giải thuộc lĩnh vực Công nghiệp CNTT; 4 giải thuộc lĩnh vực đào tạo; 7 giải thuộc lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin và 3 doanh nghiệp được nhận giải doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam.

Tiếp nối thành công của năm trước, năm nay, một số doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam như VDC, FPT tiếp tục “được mùa” giải thưởng. Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC lại thắng lớn khi giành trọn 4 giải trong hạng mục dành cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet, gồm: doanh nghiệp internet xuất sắc nhất, đưa băng rộng đến các hộ gia đình xuất sắc nhất, chăm sóc khách hàng tốt nhất và cung cấp dịch vụ mới xuất sắc nhất. Hai Giải thưởng doanh nghiệp phần mềm xuất xắc nhất, doanh nghiệp làm phần mềm và dịch vụ xuất khẩu tốt nhất đều thuộc về Công ty cổ phần phần mềm FPT.

Bên cạnh đó, cục diện giải thưởng năm 2009 cũng có nhiều thay đổi so với năm 2008 khi một số doanh nghiệp đã bứt phá thành công để đạt danh hiệu xuất sắc. Tiêu biểu như Tổng công ty viễn thông quân đội Viettel đã vượt qua Công ty cổ phần di động VMS Mobifone và hàng loạt các nhà cung cấp mạng viễn thông di động khác để giành giải Doanh nghiệp viễn thông di động xuất sắc nhất. Các hạng mục giải thưởng trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ thông tin, đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông cũng đã vinh danh nhiều tên tuổi mới so với năm 2008.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo, Trưởng ban Chỉ đạo Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam năm 2009 chia sẻ: Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng có xu hướng cạnh tranh, bám đuổi nhau rất sát sao trên các tiêu chí về ứng dụng CNTT; về năng suất, hiệu quả hoạt động; về doanh thu, lợi nhuận; về chất lượng dịch vụ cũng như về các đóng góp cho sự phát triển của ngành CNTT-TT nước nhà. Việc mở rộng quy mô của Giải thưởng năm nay đã góp phần khuyến khích được nhiều hơn nữa các cơ quan, tổ chức tham gia, tạo nên một không khí thi đua tích cực trong việc ứng dụng và phát triển CNTT-TT trên phạm vi cả nước.

Cụ thể có 9 Giải thưởng CNTT- TT lần thứ II năm 2009 về Lĩnh vực viễn thông cố định, di động, Internet được trao cho:
- Doanh nghiệp viễn thông cố định xuất sắc nhất: VNPT
- Doanh nghiệp viễn thông di động xuất sắc nhất: Viettel
- Doanh nghiệp viễn thông di động cung cấp dịch vụ trả sau xuất sắc nhất: Vinaphone
- Doanh nghiệp viễn thông di động chăm sóc khách hàng tốt nhất: Mobifone
- Doanh nghiệp viễn thông di động cung cấp dịch vụ mới xuất sắc nhất: Vinaphone
- Doanh nghiệp Internet xuất sắc nhất: Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC
- Doanh nghiệp Internet đưa băng rộng đến các hộ gia đình xuất sắc nhất: VDC
- Doanh nghiệp Internet chăm sóc khách hàng tốt nhất: VDC
- Doanh nghiệp Internet cung cấp dịch vụ mới xuất sắc nhất: VDC

10 Giải thưởng về lĩnh vực công nghiệp CNTT như sau:
- Doanh nghiệp phần mềm xuất sắc nhất: Công ty cổ phần phần mềm FPT
- Doanh nghiệp làm phần mềm và dịch vụ nội địa tốt nhất: Công ty cổ phần Misa
- Doanh nghiệp làm phần mềm và dịch vụ xuất khẩu tốt nhất: Công ty cổ phần phần mềm FPT
- Doanh nghiệp nội dung số xuất sắc nhất: Công ty cổ phần tập đoàn Vina
- Doanh nghiệp có sản phẩm nội dung số thương hiệu Việt Nam thành công nhất: Công ty cổ phần tập đoàn Vina với sản phẩm Zing
- Doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ nội dung số mang tính văn hóa, giáo dục tốt nhất: Công ty cổ phần FPT
- Doanh nghiệp máy tính thương hiệu Việt Nam xuất sắc nhất: Công ty cổ phần ELEAD
- Doanh nghiệp phân phối sản phẩm CNTT xuất sắc nhất: Công ty TNHH phân phối FPT
- Doanh nghiệp tích hợp hệ thống xuất sắc nhất: Công ty cổ phần Hệ thống FPT
- Doanh nghiệp CNTT - TT trẻ có tiềm năng phát triển tốt nhất: Công ty cổ phần tập đoàn Vina
Ngoài ra còn có 4 Giải thưởng về lĩnh vực đào tạo được trao cho: Trung tâm đào tạo lập trình viên quốc tế APTECH, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Trung cấp kỹ thuật tin học Hà Nội và Trung tâm Nghị lực sống; 7 Giải thưởng về lĩnh vực ứng dụng CNTT thuộc về: Bộ Công thương, Tổng cục Thuế, UBND tỉnh Trà Vinh, UBND quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng UBND tỉnh Thừa thiên Huế, Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á và Công ty cổ phần Dược Danapha
3 Giải thưởng dành tặng các Doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam được trao cho: Microsoft Việt Nam, Motorola Việt Nam và Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam./.


Theo: TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm