Hải quan sắm máy soi 9,6 triệu đôla

Tổng trị giá của máy soi container này trị giá khoảng 9,6 triệu đôla Mỹ, tương đương với 867 triệu yen Nhật Bản. Theo Tổng cục Hải quan, việc sử dụng thiết bị kiểm tra bằng tia X và các biện pháp kỹ thuật khác để thông quan hàng hóa sẽ nhanh chóng và hiệu quả.

Tân Cảng - Cát Lái là một trong những cảng container lớn nhất của Việt Nam chiếm khoảng 45% tổng số lượng container xuất nhập khẩu của cả nước, là cảng đạt tiêu chuẩn cảng biển quốc tế của Việt Nam. Việc đưa hệ thống máy soi container vào hoạt động sẽ nâng cao năng lực hàng hóa thông qua cảng...

Dự án tăng cường Quản lý Hải quan tại Cảng Tân Cảng - Cát Lái, TP HCM được Bộ Tài chính ký kết với Chính phủ Nhật Bản ngày 15/10/2008. Theo đó, Nhật Bản đã cam kết dành khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 867 triệu yen Nhật Bản (tương đương 9,6 triệu đôla Mỹ) dành riêng cho Chính phủ Việt Nam để thực hiện mua sắm thiết bị và dịch vụ, xây dựng và lắp đặt trọn gói hệ thống máy soi container cố định cỡ lớn phục vụ quản lý hải quan tại Cảng Tân Cảng - Cát Lái, TP HCM (bao gồm cả đào tạo vận hành và bảo dưỡng). Sau 17 tháng thi công, xây dựng, mua sắm lắp đặt, đến nay toàn bộ các hạng mục dự án đã hoàn thành.

Theo Hồng Anh ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm