Hãng hàng không của Hà Dũng lại nhận tối hậu thư đến ngày 31-5

Cục Hàng không VN đã yêu cầu Hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines báo cáo tình hình tài chính, kế hoạch kinh doanh, lịch bay... Tuy nhiên, gần 3 tháng trôi qua, Cục không nhận được báo cáo nào từ phía hãng vận chuyển này.
 
"Đến thời điểm này, chúng tôi cũng chưa thấy dấu hiệu nào cho thấy Indochina Airlines sẽ bay", quan chức Cục Hàng không VN nói.

Ông cho hay từ nay đến hết ngày 31/5, nếu ông chủ hãng Hà Hùng Dũng không có giấy chứng nhận khai thác tàu bay sẽ bị thu hồi giấy phép vận chuyển.

Theo quy định của Luật Hàng không, trong vòng 12 tháng liên tiếp, nhà vận chuyển không bay và không có kế hoạch kinh doanh và giấy chứng nhận bay thì giấy phép kinh doanh của hãng sẽ bị thu hồi. Indochina Airlines đã ngừng bay từ cuối tháng 10/2009, sau khoảng 1 năm cất cánh.

Hãng hàng không của Hà Dũng lại nhận tối hậu thư đến ngày 31-5 ảnh 1

Trước đó, hồi cuối năm 2009, Cục Hàng không VN đã tiến hành thu hồi lịch bay và quyền vận chuyển của Indochina Airlines khi hãng này không đảm bảo các yêu cầu về tài chính, tàu bay, nhân lực bộ máy. Chưa kể, các đối tác và người lao động làm việc tại đây liên tục có văn bản "tố" hãng này nợ tiền, không trả lương, mất khả năng thanh toán... "Hiện tại, chúng tôi không thể liên lạc được với lãnh đạo của Indochina Airlines", vị quan chức Cục Hàng không cho biết thêm.

Sau một năm trời nằm bất động, không cất cánh với nhiều lời hứa hẹn tiếp tục bay, mấy ngày qua, dư luận đang rộ lên thông tin Indochina Airlines có nguy cơ biến mất trên thị trường hàng không. Trụ sở của hãng đặt tại quận Tân Bình, TP HCM chuyển đi đâu chưa rõ. Trang website bán vé của hãng cũng đóng cửa.

Trong khi đó, vẫn có những đơn thư của nhân viên hãng phản ánh chuyện họ bị nợ lương, không có tiền thưởng Tết và chế độ bảo hiểm dù rằng trước đó lãnh đạo cấp cao của hãng hứa hẹn thanh toán hết.

Indochina Airlines khởi động đường bay đúng lúc thị trường khó khăn nhất - khủng hoảng kinh tế, nhu cầu đi lại của hành khách sụt giảm... Chính vì thế mà dù đam mê, cố gắng và quyết tâm cao, song Tổng giám đốc Indochina Airlines Hà Hùng Dũng chưa thể thực hiện trọn vẹn ước mơ bay của mình. Đến giữa năm 2009, sau gần một năm cất cánh, Indochina Airlines rơi vào tình cảnh "càng bay càng lỗ".

Ông chủ Hà Hùng Dũng quyết định tiết giảm đường bay, ngừng khai thác tuyến TP HCM - Đà Nẵng. Lúc bấy giờ, hãng chỉ còn một chiếc máy bay và một chặng độc đạo TP HCM và Hà Nội. Và đến tháng 11/2009 - đúng một năm cất cánh, hãng thông báo tạm dừng khai thác để sốc lại tình hình, bố sung vốn và chờ tín hiệu vui của thị trường.

Theo VnExpress

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm