Hàng loạt công ty bỗng dưng bị sửa điện thoại

Ngày 19-12, ông Trương Đức Hải, Giám đốc Công ty Du lịch Hòn Ngọc Viễn Đông, đã có văn bản kiến nghị Sở Du lịch, Sở TT&TT và Hiệp hội Du lịch TP.HCM xem xét việc công ty này bị sửa đổi số điện thoại trên Google Map.

Cụ thể, tên Công ty Du lịch Hòn Ngọc Viễn Đông ở phường Cầu Kho, quận 1 bị đổi số điện thoại thành số khác.

Số điện thoại của công ty Hòn ngọc Viễn Đông bị sửa, dẫn về công ty Á Châu. Ảnh: FB Trương Đức Hải 

“Tôi đã viết lên Facebook để cảnh báo cho các công ty du lịch khác biết. Tiếp đó phát hiện có hơn 20 công ty du lịch khác cũng bị hiện tượng sửa số điện thoại và tổng đài chuyển về số máy của Công ty TNHH Á Châu (địa chỉ 266/14 Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM). Thậm chí một số công ty bị sửa cả đường link về website www.dulichachau.net” - ông Hải cho biết.

Các công ty bị sửa số điện thoại là Saigontourist, Vietravel, Fidi Tour, Hòn Ngọc Viễn Đông, Du lịch Thiên Nhiên, Du lịch Cỏ Việt… Việc bị sửa số điện thoại khiến nhiều doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng bị thiệt hại. Bởi thay vì đặt tour của các công ty này thì khách hàng lại đặt tour của Công ty TNHH Á Châu…

Đại diện Công ty Kỷ Nguyên Travel nói: “Từ hành vi của Công ty TNHH Á Châu, chúng tôi kiến nghị các sở, ban ngành vào cuộc để làm rõ và loại bỏ những công ty làm ăn gian dối, chụp giật. Qua đó trả lại môi trường kinh doanh lành mạnh trong hoạt động du lịch”.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết đã nắm thông tin về việc nhiều công ty bị sửa số điện thoại và đang tiến hành thanh tra. Qua đó nhằm giữ cho môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn TP.HCM được lành mạnh.

“Trong quá trình thanh tra, nếu phát hiện đơn vị vi phạm về cạnh tranh không lành mạnh, chúng tôi sẽ chế tài theo quy định của pháp luật” - ông Vũ nhấn mạnh.

Trao đổi thêm với chúng tôi về vấn đề trên, ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo quản trị và an ninh mạng ATHENA, kể đã từng hướng dẫn một công ty mỹ phẩm cùng văn phòng luật sư lưu giữ bằng chứng, lập vi bằng và khiếu nại lên cơ quan chức năng về hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Cụ thể, đối thủ cạnh tranh đã dùng chiêu thức lên Google Map thay đổi nội dung hiển thi,̣ kể cả website… của công ty mỹ phẩm A. Khi người tiêu dùng vào Google tìm sản phẩm A thì hiện lên thông tin sản phẩm B cùng với thông tin tiêu cực về sản phẩm A.

Theo ông Thắng, hiện nay trên Google Map cho người khác đề nghị thay số điện thoại hoặc cũng có thể cho người khác thêm vị trí địa điểm để tạo hai điểm giống nhau… Lợi dụng tính năng này, nhiều đối thủ cạnh tranh thực hiện update thông tin sai sự thật, cung cấp thông tin sai, đánh lừa người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm