Hàng loạt khoản nợ xấu được đấu giá

Theo đó, VAMC sẽ đấu giá tài sản là toàn bộ các khoản nợ xấu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú tại Agribank Chi nhánh Sở Giao dịch. Đây là các khoản nợ xấu của khách hàng đã vay tại Agribank, bao gồm những khoản nợ đã bán sang VAMC thanh toán bằng trái phiếu đặc biệt và các khoản nợ hiện hạch toán tại Agribank Chi nhánh Sở Giao dịch. Giá khởi điểm của các khoản nợ này là 220,1 tỉ đồng.

VAMC cũng bán đấu giá là tài sản bảo đảm cho khoản nợ xấu của Công ty TNHH Thành phố Vàng của Agribank đã bán nợ sang VAMC với giá khởi điểm 76,3 tỉ đồng. Đây là quyền sử dụng hơn 7.851 m2 đất tại quận 9, TP.HCM.

Ngoài ra, VAMC cũng thông báo vừa chọn tổ chức đấu giá tài sản cho khoản nợ của khách hàng là Công ty CP Tiến Nga tại BIDV (VAMC đã ủy quyền cho ngân hàng này thực hiện xử lý nợ). Tài sản bảo đảm cho khoản nợ vay gồm hai hệ thống kho bãi tập trung tại ICD Tân Cảng, Long Bình và Phước Tân (Biên Hòa, Đồng Nai); các quyền sử dụng đất của công ty này ở Biên Hòa, Đồng Nai… Giá khởi điểm bán đấu giá khoản nợ tạm tính đến cuối tháng 7-2018 là hơn 667 tỉ đồng.

Mới đây Ngân hàng Nhà nước cho biết sau một năm triển khai Nghị quyết 42 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu, đến nay hệ thống tổ chức tín dụng đã xử lý được 138.290 tỉ đồng nợ xấu, không bao gồm 61.040 tỉ đồng dự phòng rủi ro để xử lý nợ xấu nội bảng. Chỉ tính trong nửa đầu năm 2018 vừa qua đã có trên 58.000 tỉ đồng nợ xấu được xử lý, trong đó chủ yếu là nợ do các tổ chức tín dụng tự xử lý còn lại là bán cho VAMC và các tổ chức, cá nhân khác một phần nhỏ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.