(PL)- Thông tin tại lễ tổng kết cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2016 diễn ra ngày 16-3 cho biết hàng Việt ngày càng tiếp cận người tiêu dùng nhiều hơn.

Các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh hàng Việt từng bước khẳng định thương hiệu Việt không chỉ ở thị trường trong nước mà còn ở thị trường nước ngoài.

Ông Lê Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX TM Saigon Co.op, cho hay nhiều năm qua đơn vị đã giúp các DN quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường. Hiện nay hơn 90% hàng hóa kinh doanh tại hệ thống là hàng Việt Nam. Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh phát triển các sản phẩm Việt Nam ra thị trường nước ngoài, năm 2016 thông qua kênh liên doanh NTUC Fairprice (Singapore), đã xuất khẩu hơn 200 container các mặt hàng nông sản đông lạnh, rau củ quả… Việt ra nước ngoài”.

Theo Ban chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP.HCM, thông qua cuộc vận động, nhận thức của DN về tầm quan trọng của thị trường nội địa được nâng cao. Các DN đã ý thức về việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa sở hữu trí tuệ, mở rộng mạng lưới phân phối đến vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, thực tế cho thấy một số DN chưa mạnh dạn đầu tư nâng cấp chất lượng sản phẩm nên nhiều sản phẩm chưa đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Mặt khác, tình trạng hàng gian hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, nhất là ngành phân bón, thuốc trừ sâu, hóa chất chưa được kiểm soát chặt chẽ làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của các DN.


Nhiều thương hiệu Việt vươn ra nước ngoài

(PL)- Thông tin tại lễ tổng kết cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2016 diễn ra ngày 16-3 cho biết hàng Việt ngày càng tiếp cận người tiêu dùng nhiều hơn. Các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh hàng Việt từng bước khẳng định thương hiệu Việt không chỉ ở thị trường trong nước mà còn ở thị trường nước ngoài.

Ông Lê Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX TM Saigon Co.op, cho hay nhiều năm qua đơn vị đã giúp các DN quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường. Hiện nay hơn 90% hàng hóa kinh doanh tại hệ thống là hàng Việt Nam. Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh phát triển các sản phẩm Việt Nam ra thị trường nước ngoài, năm 2016 thông qua kênh liên doanh NTUC Fairprice (Singapore), đã xuất khẩu hơn 200 container các mặt hàng nông sản đông lạnh, rau củ quả… Việt ra nước ngoài”.

Theo Ban chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP.HCM, thông qua cuộc vận động, nhận thức của DN về tầm quan trọng của thị trường nội địa được nâng cao. Các DN đã ý thức về việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa sở hữu trí tuệ, mở rộng mạng lưới phân phối đến vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, thực tế cho thấy một số DN chưa mạnh dạn đầu tư nâng cấp chất lượng sản phẩm nên nhiều sản phẩm chưa đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Mặt khác, tình trạng hàng gian hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, nhất là ngành phân bón, thuốc trừ sâu, hóa chất chưa được kiểm soát chặt chẽ làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của các DN.

TÚ UYÊN