Thêm 13 tấn vàng, giá trong nước vẫn vượt thế giới 2,8 triệu đồng/lượng

Đầu giờ chiều, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 46,75 triệu đồng/lượng, bán ra 47,1 triệu đồng/lượng. So với giờ mở cửa đầu ngày, giá vàng tăng thêm 50.000 đồng/lượng.

Đến 15 giờ, giá vàng tiếp tục tăng lên mốc 47,11 triệu đồng/lượng chiều bán ra, chiều mua vào cũng được nhích lên 47,76 triệu đồng/lượng. Trước đó trong buổi sáng, xu hướng chính của giá vàng cũng là tăng điểm, dù mức tăng không cao. Còn nếu so với chiều hôm qua, giá vàng giảm 30.000 đồng/lượng.
Tuy nhiên, giá vàng thế giới lại có phiên điều chỉnh giảm khá mạnh vào phiên giao dịch đêm hôm qua. Có lúc, giá vàng xuống dưới vùng 1.740 USD/ounce. Đến 15 giờ, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mốc 1.757 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với cuối ngày hôm qua.
Ngày thứ 2 liên tiếp, giá vàng trong nước không giảm cùng nhịp với giá thế giới, thậm chí có lúc, giá vàng trong nước lại điều chỉnh tăng dù giá thế giới đang hạ nhiệt.
Sự lệch pha này khiến mức chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới không những rút ngắn lại như kỳ vọng của nhiều người mà còn tăng cao hơn.
Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 44,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá trong nước đến 2,8 triệu đồng/lượng.
Mức chênh lệch ngày càng giãn rộng. Thời điểm trước khi có thông tin về 13 tấn vàng SJC được tung ra thị trường, có lúc chênh lệch giá vàng cao nhưng chỉ khoảng 2,3 triệu đồng/lượng. Nay thị trường đã hạ nhiệt, giao dịch vàng trên thị trường cũng bớt nóng sốt.
Theo Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), thị trường đang giao dịch khá chậm ở cả 2 đầu. Hôm qua, khi giá vàng lên cao mốc 47,14 triệu đồng/lượng, lực bán chốt lời đã kìm hãm lực mua vào nhưng tổng khối lượng giao dịch thua xa mấy ngày trước.
Theo T.Phương (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm