Thị trường quảng cáo trực tuyếnchưa theo kịp đà tăng trưởng

“Dù vẫn còn non trẻ, nhưng thị trường quảng cáo Việt Nam đã tăng trưởng 71% so với năm 2008”, ông Lukas Mira, giám đốc trực tuyến của Cimigo nhận xét. Đây là lần đầu tiên một nguồn dữ liệu đáng tin cậy về đề tài quảng cáo trực tuyến được công bố ở Việt Nam.

Chưa theo kịp đà tăng trưởng

Mạng Internet đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống, nhưng quảng cáo qua mạng vẫn chiếm một phần rất nhỏ trong tổng đầu tư quảng cáo, và con số này thấp hơn so với các nước cùng khu vực Đông Nam Á. “Để tiếp cận với một người dùng Internet, các nhà quảng cáo chỉ mới chi 50 cents (tương đương 10.000 VNĐ) mỗi năm. Trung Quốc chi gấp 15 lần con số này”, ông Brian Pelz, đồng sáng lập Vinagame và thành viên của ban điều hành IAB, nhận xét.

Mạng Internet đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống cá nhân cũng như kinh doanh tại Việt Nam. Đây cũng là một kênh thông tin cực kì quan trọng cho các nhà quảng cáo để tiếp cận khách hàng. “Hơn nửa dân số Việt Nam tiếp cận Internet, và trung bình họ dành hơn hai tiếng đồng hồ lướt mạng. Tuy nhiên các nhà quảng cáo vẫn còn hoài nghi về việc sử dụng kênh thông tin này để tiếp cận các đối tượng khách hàng”, ông Lukas Mira nhận xét.

Thị trường quảng cáo trực tuyếnchưa theo kịp đà tăng trưởng ảnh 1

Phương pháp đo lường quảng cáo trực tuyến chính xác nhất

Có nhiều nguồn dữ liệu về quy mô cũng như cơ cấu của thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn các số liệu này đều mang tính tương đối và không áp dụng phương pháp đo lường rõ ràng và minh bạch.

Cimigo tiên phong tiến hành một cuộc nghiên cứu đối với các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam. Nghiên cứu này đo lường dữ liệu về doanh thu từ trang web, mạng quảng cáo, các agency truyền thông cũng như những công ty sử dụng quảng cáo trực tuyến. Do tất cả những dữ liệu này được thu thập trực tiếp từ các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến, phương pháp này được xem là có độ chính xác cao nhất, và được sử dụng rộng rãi trên thế giới như ở Mỹ và Úc. Bản báo cáo phân tích doanh thu theo từng ngành kinh doanh, theo định dạng quảng cáo cũng như mô hình tính phí và kênh bán hàng. Bản báo cáo cũng đưa ra dự đoán cho năm 2010.

Dữ liệu đáng tin cậy là chìa khóa quan trọng

Cimigo luôn tận tâm trong việc thúc đẩy mạng Internet nhằm giúp cho sự phát triển của đất nước. “Chúng tôi đưa ra bản Báo cáo doanh thu quảng cáo trực tuyến nhằm giúp các nhà đầu tư có thể hoạch định chính xác và chuyên nghiệp nhờ vào dữ liệu đáng tin cậy”, ông Lukas Mira phát biểu. “Bản báo cáo này sẽ giúp các nhà quảng cáo, websites, các agency truyền thông và hệ thống tương hỗ trực tuyến có được cái nhìn định lượng về tình hình thị trường, từ đó mới có thể đầu tư và lên kế hoạch hợp lý”, ông Bryan Pelz, đồng sáng lập công ty Vinagame, khẳng định.

Theo H.T (HNMO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm