Vàng bất ngờ giảm thêm 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC của Phú Quý lúc 15h chiều nay đã xuống dưới ngưỡng 25 triệu đồng/lượng mua vào.

Giá giao dịch của nhãn hiệu vàng này hiện ở mức 24,90 triệu đồng/lượng mua vào, giảm tới 970.000 đồng/lượng, giá bán ra là  25,25 triệu đồng/lượng, giảm tới 780.000 đồng/lượng. Đây là mức giá thấp nhất trong các nhãn hiệu vàng tại Hà Nội.

Vàng bất ngờ giảm thêm 1 triệu đồng/lượng ảnh 1
Vàng trong nước giảm nhiệt mạnh (ảnh: VNN)

Lúc 15h45 chiều nay, vàng Rồng Thăng Long của công ty Bảo Tín Minh Châu đã giảm tới 1,05 triệu đồng/lượng so với phiên giao dịch lúc sáng (26,40 – 26,50 triệu đồng/lượng). Đây là mức giảm giá mạnh nhất của các phiên giao dịch vàng chiều này.

Giá giao dịch tại đây chỉ còn mức 25,35 triệu đồng/lượng mua vào và 25,45 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng PNJ của công ty Phú Nhuận hiện cũng giao dịch ở mức thấp, giảm tứ 750.000 đồng/lượng bán ra và 850.000 đồng/lượng mua vào. Lúc 16h15 chiều này, Phú Nhuận giao dịch ở mức 25 triệu đồng/lượng mua vào và 25,28 triệu đồng/lượng bán ra.

Đại diện công ty Bảo Tín Minh Châu đánh giá, điểm đặc biệt của đợt tụt giá này là không phải do bám theo giá vàng thế giới. Chiều nay, giá vàng thế giới vẫn giữ nguyên từ sáng là 1.066 USD/ounce.

Đại diện này phân tích, chỉ có 2 nguyên nhân là do, giá USD trên thị trường tự do cũng rớt theo hiện, một số doanh nghiệp vàng đang đưa ra chiến lược giữ giá thấp để thu hút khách hàng trong thời điểm cuối năm.

Không ai muốn bán vàng với giá thấp nhưng vì là cuối năm, giáp Tết, nhu cầu mua sắm đồ trang sức quí, mua vàng để dự trữ tăng cao. Do đó, các công ty vàng cũng muống giữ một mức giá tốt để kích thích nhu cầu mua vào".

Hiện, với mức giá trên, giá vàng trong nước đã thấp hơn giá thế giới khoảng 80.000 đồng/lượng. Tại các hiệu vàng ở khu vực Trần Hưng Đạo, Hà Nội, người dân đang đổ xô, chen chúc nhau đi mua vàng khiến khối lượng vàng mua vào đã tăng vọt lên gấp 2-3 lần so với phiên giao dịch buổi sáng. Hầu như không có ai đi bán vàng.

Can thiệp bình ổn thị trường vàng

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 369/TB-VPCP ngày 30/12/2009 về quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh vàng, hiện nay các sàn giao dịch vàng đang tích cực triển khai các biện pháp cần thiết để đóng sàn giao dịch vàng.

Một số sàn giao dịch vàng như Sàn giao dịch vàng của Ngân hàng TMCP Việt Á, Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín đã thông báo cụ thể lịch đóng cửa sàn vàng trong nửa đầu tháng 2/2010.

Thời gian vừa qua, mặc dù cung cầu vàng trên thị trường không có đột biến, nhưng giá vàng trong nước tại nhiều thời điểm vẫn cao hơn nhiều so với giá vàng thế giới.

Để góp phần bình ổn giá cả hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán, Ngân hàng Nhà nước sẽ yêu cầu Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC bán vàng miếng SJC ra thị trường để sớm đưa giá vàng trong nước phù hợp với mặt bằng giá vàng thế giới. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước sẽ áp dụng các biện pháp hỗ trợ cần thiết trong quá trình bình ổn giá vàng.

  • Phước Hà

Theo Phạm Huyền (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm