Quảng Nam: Triển khai dự án với tổng mức đầu tư 4 tỉ USD

Chiều 15-4, UBND tỉnh Quảng Nam và Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (thuộc Tập đoàn Vinacapital) đã tổ chức buổi họp báo công bố triển khai dự án khu nghỉ dưỡng Nam Hội An với tổng số vốn đầu tư lên tới 4 tỉ USD.

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho hay đây là sự kiện hết sức trọng đại đối với tỉnh Quảng Nam. 985,6 ha trải dài ba xã Duy Hải, Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên) và xã Bình Dương (huyện Thăng Bình). Đây là dự án có quy mô cực lớn triển khai từ 2016 và kết thúc là đến 2035. Trước mắt ngày 23-4-2016 sẽ chính thức bấm nút triển khai giai đoạn 1.

“Đây là dự án trọng điểm tạo sức bật cho Quảng Nam trong giai đoạn sau này. Tới đây lễ khởi công giai đoạn 1 sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ và các cơ quan trung ương” - ông Toàn nói.

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam (đứng), cho biết đây là dự án có quy mô khổng lồ với tổng mức đầu tư lên tới 4 tỉ USD. Ảnh: LÊ PHI

Theo lãnh đạo Tập đoàn Vinacapital thì dự án này sẽ trãi qua nhiều giai đoạn và đây sẽ là dự án có tầm vóc quốc tế.

Dự án này giai đoạn 1 sẽ được triển khai trên diện tích khoảng 163 ha với mức đầu tư 500 triệu USD gồm: sân golf 18 lỗ có tiêu chuẩn thi đấu quốc tế, khu nghỉ dưỡng 1.000 phòng. Khi đưa vào khai thác từng phần kể từ đầu năm 2019, khu nghỉ dưỡng Nam Hội An sẽ tạo ra 2.000 việc làm cho người dân địa phương của Quảng Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm