ATM nhả vàng

Tuần trước, khách sạn Emirates Palace ở vương quốc Abu Dhabi đã khai trương chiếc ATM đặc biệt đặt trong sảnh. Vỏ máy được mạ lớp vàng mỏng. Thay vì nhét thẻ và rút tiền, với chiếc máy này, người ta nhét tiền vào để mua vàng. Đây cũng được xem là chiếc máy bán vàng tự động đầu tiên trên thế giới. Chiếc máy có thể cung cấp tới 320 loại sản phẩm khác nhau, từ vàng miếng đến đồng xu vàng.

ATM nhả vàng ảnh 1
Ảnh: Los Angeles Times

Thông qua một hệ thống máy tính, giá vàng được cập nhật 10 phút một lần nhằm phù hợp với thị trường quốc tế. Để mua vàng, khách hàng sẽ dùng tiền bản xứ dirham và nhét vào máy. Các nhà sản xuất cho biết trong tương lai, ATM này có thể chấp nhận thẻ tín dụng.

ATM nhả vàng là sản phẩm sáng tạo của doanh nhân người Đức Thomas Geissler. Abu Dhabi là nơi được chọn để lắp đặt vì theo ông, vương quốc giàu có này có nhu cầu vàng vật chất rất cao. "Ngay trong buổi tối đầu tiên khai trương, chúng tôi bán được rất nhiều. Có một khách hàng còn thích thú đến nỗi trong 320 sản phẩm, cứ mỗi sản phẩm người này lại mua một thứ", ông cho biết.
ATM nhả vàng ảnh 2
Công ty sản xuất và phân phối chiếc máy là Ex Oriente Lux, một công ty của Đức.
Trong tương lai, người ta có thể mua vàng bằng thẻ tín dụng như Visa hay MasterCard, thay vì chỉ mua bằng tiền mặt như hiện nay Ảnh: Los Angeles Times
ATM nhả vàng ảnh 3
Với tên gọi Gold to Go, chiếc máy ATM rút vàng này có thể nhả ra vàng miếng có trọng từ 1,5 hoặc 10 gram, hay đồng xu vàng, với mức giá sát với diễn biến thị trường thế giới. Ảnh: Los Angeles Times

"Tất cả vàng đều nhập khẩu từ Đức. Sắp tới, chúng tôi sẽ in logo của khách sạn Emirates Palace lên từng miếng vàng. Du khách đến đây nghỉ ngơi có thể mua chúng để làm quà lưu niệm", ông cho biết.

Khách sạn Emirates Palace ở vương quốc Abu Dhabi từng tự nhận rằng họ là khách sạn sang trọng nhất trong Các Tiểu Vương quốc Ảrập thống nhất. Đây cũng là một trong những khách sạn đắt đỏ nhất trên thế giới.

Từ hồi tháng 2 đến nay, vàng đã tăng tới gần 16% giá trị và hiện tại, mỗi ounce tương đương 1.236 USD.

Theo Thanh Bình ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm